Có gì bên trong kho lạnh 100 triệu đô của chuỗi siêu thị Costco Úc?

0
Sau 18 tháng chờ đợi, cuối cùng kho hàng của Costco cũng chính thức đi vào hoạt động, giúp hãng cung ứng số lượng hàng hóa khổng lồ cho thị trường Úc.

Vietucnews – Sau 18 tháng chờ đợi, cuối cùng kho hàng của Costco cũng chính thức đi vào hoạt động, giúp hãng cung ứng số lượng hàng hóa khổng lồ cho thị trường Úc.

Tọa lạc tại Kemps Creek, kho hàng trị giá 100 triệu đô la này sẽ là nơi phân phối sản phẩm cho 11 cửa hàng của Costco trên toàn quốc. Giám đốc điều hành Patrick Noone cho biết: “Chúng tôi đã tập trung những tinh túy và kinh nghiệm quý báu trong quá trình hoạt động tại Mỹ, Canada cũng như các khu vực khác và dồn hết vào việc vận hành kho hàng này.”

Giám đốc điều hành Patrick Noone.

Công trình này có kích thước tương đương 17 sân bóng và tự hào là một trong những kho lạnh lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, hoạt động chuyên nghiệp của chuỗi hậu cần mới là thứ khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Xe tải ra vào liên tiếp, song các pallet hàng hóa vẫn được xếp dỡ gọn gàng, cả một kho bãi khổng lồ đã sạch bóng chỉ trong vài tiếng ngắn ngủi. Noone bổ sung: “Thời gian vận chuyển hàng từ nhà cung cấp đến kho của chúng tôi mất khoảng một ngày.”

Công trình này có kích thước tương đương 17 sân bóng và tự hào là một trong những kho lạnh lớn nhất cả nước.

Mỗi ngày, có khoảng 2000 pallet hàng được xuất kho để đưa đi phân phối tại các siêu thị chi nhánh. Với hiệu suất công việc và khoản chi phí tiết kiệm nhờ vận chuyển hàng trong nước, Costco đang nhắm đến việc hạ giá sản phẩm nhiều hơn cả giai đoạn trước kia.

Điều đó có nghĩa là với hội phí không đổi – 60 đô la – khách hàng sẽ có cơ hội tiết kiệm thêm một khoản tiền đáng kể khi mua sắm tại chuỗi siêu thị này. “Chi phí nhập và giao hàng càng ít, chúng tôi càng có thể giảm giá sâu hơn,” Noone khẳng định.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Kho lạnh này cũng sẽ là nơi cung ứng hàng hóa cho các hoạt động mua sắm trực tuyến do Costco tổ chức. Noone cho biết các đơn hàng đầu tiên sẽ được giao sau ngày lễ Quốc khánh: “Chúng tôi cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng ở các mặt hàng như quần áo, đồ nội thất, dụng cụ nướng thịt và tất cả những loại vật phẩm phục vụ hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.”

Chương trình mua sắm online của Costco dự kiến sẽ “gây sốt” cộng đồng mê shopping ở Úc, đồng thời khiến các “ông lớn” siêu thị khác phải dè chừng. “Tôi nghĩ bất cứ khi nào có đối thủ mới tham gia vào thị trường, chúng ta đều nên xem lại cách thức hoạt động và giá trị mà mình có thể mang lại cho khách hàng,” chuyên gia bán lẻ Joe Rogers nhận định.

Ngoài ra, Sutherland Shire và Newcastle sẽ là hai địa điểm được chọn để xây dựng các cửa hàng tiếp theo của hãng.

Nguồn: 9News