Cơ hội việc làm cho các chuyên gia IT, kỹ thuật và tài chính tại Úc

0

Vẫn có cơ hội cho nhiều chuyên gia nước ngoài về một số ngành tại Úc, do các nhà tuyển dụng tại đây chưa tìm thấy những ứng viên có các kỹ năng phù hợp.

Mặc dù lượng người lao động đông đảo, nhưng theo bảng của Hays Global Skills Index năm 2017, chưa có nhiều công nhân đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Nick Deligiannis, giám đốc điều hành của Hays ở Úc và New Zealand cho biết

“Các nhà tuyển dụng lao động trong các ngành công nghiệp như CNTT, kỹ thuật, dịch vụ tài chính và dịch vụ chuyên nghiệp đưa ra yêu cầu cao hơn so với các ngành khác… Những công nghệ mới đang tạo ra những việc làm lặp đi lặp lại, dư thừa. Vì vậy, những công nhân có kỹ năng tay nghề cao hơn sẽ là cần thiết hơn cả…”

“Lương của những công nhân thuộc các ngành kỹ thuật số, kế toán, kiểm toán cấp cao vẫn đang ngày một tăng lên, trong khi lương của những nghề không yêu cầu cao về kỹ năng lại chậm hơn rất nhiều.”

Đặc biệt, chỉ số của Úc tăng từ 5.1 lên 5.5 – con số cao nhất kể từ năm 2013, cho thấy áp lực trong thị trường lao động ngày càng tăng lên.

Nick Deligiannis cho biết điều này đồng nghĩa với việc “giữ chân” những người có tài sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Chỉ số này cũng cho thấy tại Úc đang rất cần những nhân tài có kỹ năng tay nghề cao.

Ông chia sẻ thêm: “Lượng người lao động đang ngày càng ít đi, cũng như không đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Sự trì trệ tiền lương đã khiến chỉ số chung tại Úc trở lại 5.5, một con số đã không thấy kể từ năm 2013.”

Daisy/ Australia Forum

5/5 - (1 vote)