Có nên về Việt Nam chữa răng không?

0

Vietucnews – Cấy ghép nha khoa là một giải pháp tiềm năng cho những người bị mất răng. Răng cấy ghép có vẻ ngoài và chức năng gần như giống hệt với răng tự nhiên. Đây có thể là phương pháp điều trị lý tưởng cho những người muốn có nụ cười hoàn mỹ, hay những người muốn tìm phương án thay thế răng giả.

1, Một nụ cười mới VÀ một kỳ nghỉ?

Trong những năm gần đây, một số người Úc đã bắt đầu du lịch đến các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ hoặc Philippines để tiếp cận các dịch vụ điều trị nha khoa với chi phí thấp hơn như cấy ghép răng. Được biết đến với tên gọi “du lịch nha khoa,” những chuyến đi này thường là sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng và khám chữa răng.

2, Điều trị nha khoa ở nước ngoài tiềm ẩn rủi ro: hãy cẩn trọng

Tiết kiệm chi phí nha khoa ngay khi đang đi du lịch nghe không tồi nhỉ? Cộng thêm những lời hứa từ các công ty lữ hành – đơn vị hưởng lợi từ loại hình du lịch này, ý tưởng du lịch nha khoa nghe khá là êm tai. Tuy nhiên, du lịch nha khoa tiềm ẩn những rủi ro nghiêm trọng. Trước khi xem xét các thủ tục nha khoa như cấy ghép răng ở nước ngoài, bạn nên nhận thức được hậu quả có thể xảy ra.

3, Đó là “cú nhảy” của riêng bạn, với rất ít “lưới an toàn”

Đa số bệnh nhân không mua bảo hiểm du lịch và có rất ít sự hỗ trợ nếu sự cố xảy ra. Nếu bạn không hài lòng với việc điều trị hoặc có gì đó không ổn, bạn sẽ được bảo vệ khi ở Úc. Điều trị ở nước ngoài thì hầu như không có sự hỗ trợ nào cả.

4, Thủ tục phức tạp có thể gây ra vấn đề trầm trọng hơn khi có sai sót

Các phương pháp điều trị như cấy ghép nha khoa rất phức tạp, điều đó có nghĩa là bạn cần chi phí lớn hơn so với việc khám răng và làm sạch răng thông thường. Bác sĩ Shane Fowder, Chủ tịch Liên bang của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ cho biết, tất nhiên bạn có thể tiếp cận các phương pháp điều trị chất lượng cao ở nước ngoài, nhưng có ít sự bảo đảm hơn ở trong nước và hậu quả có thể lớn hơn.

Hầu hết những người tận dụng lợi thế của hình thức du lịch nha khoa đều muốn thực hiện các thủ tục nha khoa khá phức tạp, bác sĩ Fasher cho biết thêm, trong khi “điều trị càng phức tạp, khả năng xảy ra sự cố càng cao.” Vì vậy, khi sai sót xảy ra, hậu quả là khó lường.

5, Bạn sẽ có thể quay lại để tái khám không?

Các thủ tục nha khoa phức tạp hơn thường đòi hỏi nhiều lần thăm khám diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn cần quay lại để điều trị (hoặc tái khám), các chi phí phát sinh sẽ vượt quá khoản tiền bạn tiết kiệm được lúc đầu.

6, Tiêu chuẩn mỗi nơi mỗi khác

Các tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm trùng ở Úc được thực hiện tốt nhất trên thế giới. Các yêu cầu kiểm soát nhiễm trùng có thể ít nghiêm ngặt hơn ở tùy từng quốc gia. Những yêu cầu này đặc biệt quan trọng đối với điều trị nha khoa liên quan đến phẫu thuật (như cấy ghép răng!).

Nếu bạn vẫn muốn chấp nhận rủi ro của cấy ghép nha khoa ở nước ngoài, việc tự tìm hiểu là vô cùng quan trọng. Đây là việc khó nếu bạn không có kiến ​​thức lâm sàng chuyên sâu. Điều quan trọng là phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt và tham khảo ý kiến ​​bạn bè hoặc gia đình. Họ có thể tín nhiệm một số bác sĩ nhất định.

Bạn nên nhớ rằng các đại lý lữ hành, bạn bè và gia đình có thể không có đủ kiến thức nền về y tế để đánh giá đầy đủ việc điều trị của bạn, và hoàn cảnh cá nhân cũng khác nhau đáng kể.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: (02) 9644 1499

Bạn cũng có thể đọc thêm về cấy ghép răng tại LN Dental ở đây hoặc https://lndentalchesterhill.com.au/.

Ảnh: pexels.com