Úc xếp hạng thứ 39 trong số 41 quốc gia về chất lượng giáo dục

0
Cơ quan của liên hợp quốc xếp hạng Australia thứ 39 trong số 41 quốc gia về chất lượng giáo dục
Cơ quan của liên hợp quốc xếp hạng Australia thứ 39 trong số 41 quốc gia về chất lượng giáo dục

Australia chỉ được xếp hạng 39 trong số 41 quốc gia có thu nhập cao và trung bình trong chất lượng giáo dục, báo cáo quốc tế mới nhất cho thấy Úc  đang tụt hậu về các thành tích cơ bản trong dạy và học.

Chỉ có Rumani và Thổ Nhĩ Kỳ xếp hạng dưới Úc trong lĩnh vực giáo dục trong báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Báo cáo nghiên cứu về thành tích học tập của những người 15 tuổi về kỹ năng đọc, toán và khoa học, cũng như chất lượng và mức độ tiếp cận với việc đi học sớm ở 41 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và các nước OECD.

Cơ quan của liên hợp quốc xếp hạng Australia thứ 39 trong số 41 quốc gia về chất lượng giáo dục
Cơ quan của liên hợp quốc xếp hạng Australia thứ 39 trong số 41 quốc gia về chất lượng giáo dục

Báo cáo chỉ ra rằng chỉ có 71,7% trẻ em Úc 15 tuổi đang đạt được các tiêu chuẩn cơ bản trong ba lĩnh vực chính của giáo dục, dựa trên đánh giá PISA mới nhất và chỉ 80,3 % trẻ em được “học mẫu giáo” trong ít nhất một năm, theo số liệu năm 2014.

Theo so sánh, 81,4% trẻ em Phần Lan 15 tuổi đạt được tiêu chuẩn tối thiểu về môn đọc, toán và khoa học và 99,8% trẻ em đi học mẫu giáo ở Phần Lan, đây là quốc gia có chất lượng giáo dục cao nhất.

Giám đốc về chính sách và vận động của UNICEF Australia, Amy Lamoin, cho biết bản báo cáo mới nhất “cung cấp một bức tranh đầy đủ hơn về tình hình giảm sút của đất nước.

Bà Lamoin nói: “Giáo dục là một yếu tố tiên đoán mạnh mẽ kết quả cuộc sống và chúng ta đang đặt ra một quỹ đạo liên quan đến nhau.

“Cùng lúc này thì các nước khác đang đạt được những thành tựu to lớn và thử nghiệm những điều khác nhau trong hệ thống giáo dục của họ.”

Bà Lamoin đã chỉ ra các nước Scandinavia vùng Bắc Âu là những ví dụ điển hình thành công này, với Phần Lan, Đan Mạch và Na Uy đều nằm trong top 10 giáo dục.

Bà Lamoin nói: “Giáo dục hòa nhập thực sự là một phần của chính sách ở các nước Scandinavia, coi sinh viên là công dân đang có những quyết định mạnh mẽ trong việc học hành của họ.

Có rất nhiều thử nghiệm và khám phá trong quá trình học của họ, và những ngày học ngắn hơn với sự tập trung nhiều hơn vào các hoạt động ngoại khóa.

“Một số người sẽ đặt câu hỏi về cách tiếp cận này nhưng chúng tôi theo một chương trình giảng dạy rất rõ ràng và kết quả cho thấy những đứa trẻ 15 tuổi của chúng ta đang tụt lại phía sau.”

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục NSW cho biết “nó tập trung không ngừng vào việc nâng cao thành tích học sinh về đọc viết và tính toán trong tất cả các lĩnh vực học tập chính”.

Các quốc gia theo thứ tự xếp hạng giáo dục của họ là: Phần Lan, Malta, Hàn Quốc, Mexico, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Canada, Na Uy, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ireland, Pháp, New Zealand, Thụy Điển, Hà Lan, Latvia, Ý, Vương quốc Anh, Estonia, Cộng hòa Séc, Slovenia, Bồ Đào Nha, Luxembourg, Áo, Iceland, Israel, Lithuania, Hungary, Ba Lan, Hoa Kỳ, Hy Lạp, Síp, Slovakia, Croatia, Chilê, Bungari, Úc, Rumani, Turkey.

Theo Sydney Morning Herald