Cơ quan y tế cảnh báo dịch sởi lan rộng phía Bắc Sydney

0

Các nhân viên y tế đã đưa ra các cảnh báo tới người dân tại vùng bờ biển phía Bắc và Parramatta tại Sydney cần phải chú ý các triệu chứng sởi sau khi xác nhận một trường hợp mới bị mắc.

Hôm nay, Sở Y Tế Địa Phương Bắc Sydney (NSLHD) đã đưa ra cảnh báo sau khi một người đàn ông ở vùng bờ biển phía Bắc mắc bệnh sởi, rất có thể là do sau khi chuyến thăm Melbourne về.

Người đàn ông này đã ghé thăm một số địa điểm ở phía bắc Sydney và Parramatta mặc dù đây là nhữngnơi đang có dịch sởi và khả năng truyền nhiễm cao. Người này đã tới Warringah Mall ở Brookvale, Cromer, Manly Vale và Parramatta trong các ngày từ 23-26/09.

Trường hợp mắc bệnh sởi này xảy ran ngay tại thời điểm bệnh dịch đang hết sức gay gắt tại Melbourne – các cơ quan y tế bang Victoria báo cáo đã có 11 trường hợp được chẩn đoán mắc phải chỉ trong hai tuần vừa qua.

Tiến sĩ Michael Staff, giám đốc nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng của NSLHD cho biết:

“Đối tượng nhiễm bệnh này đã đến thăm một số địa điểm bao gồm khu thương mại trung tâm, sân bay MCG và sân bay Melbourne.”

Các bác sĩ đã khuyến cáo rằng bất cứ ai đã đến thăm các địa điểm công cộng ở Sydney phải chú ý đến các triệu chứng – bao gồm sốt, đau mắt và ho kèm theo phát ban không ngứa để tìm đến các trung tâm y tế chữa trị kịp thời.

Tiến sĩ Michael Staff  chia sẻ thêm:

“Vi rút bệnh sởi rất dễ lây. Bệnh này lây lan qua không khí. Những người bị các triệu chứng sởi nên tránh đến trường học, nơi làm việc hoặc những nơi công cộng. Chúng tôi khuyên bạn nên đến các trung tâm chăm sóc y tế.”

“Trong trường hợp nếu bạn hoặc con của bạn có những triệu chứng này, bạn nên gọi bác sĩ trước khi đi để đội ngũ y tế có thể sắp xếp nhằm giảm sự tiếp xúc với mọi người, tránh nguy cơ lây lan virus sang người khác”.

Daisy/ Vietucnews

Credit News