Cơ sở tái chế rác KSM đóng cửa, Melbourne ‘chìm’ vào khủng hoảng rác thải

0
tonnes of recycling destined for landfill as SKM shuts its doors

Chính quyền Victoria đang ‘vò đầu bứt tai’ đối mặt với khủng hoảng sau khi gã khổng lồ trong ngành tái chế rác thải – công ty SKM – tuyên bố đóng cửa, không thu rác tái chế nữa.

Công ty có trụ sở tại Melbourne đã liên lạc với chính quyền địa phương đêm qua để thông báo các dịch vụ thu gom rác tái chế sẽ dừng lại ngay lập tức. Điều này dẫn đến hàng trăm ngàn tấn giấy, thủy tinh, nhựa và các vật liệu có thể tái chế khác sẽ phải ‘quy tụ’ về bãi rác.

tonnes of recycling destined for landfill as SKM shuts its doors
Hàng trăm ngàn tấn rác tái chế sẽ bị đổ ra bãi rác

Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi một trung tâm tái chế thủy tinh liên kết với SKM bị Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) yêu cầu ngừng nhận chất thải dễ cháy nổ do kho dự trữ hiện tại không tuân thủ đúng quy định.

Phát ngôn viên của SKM, Rob Spence, cho biết ông nghĩ rằng công ty ‘anh em’ này của mình đã bị đối xử hơi ‘đáng xấu hổ’.

Chúng ta đang nói về một doanh nghiệp gia đình đã chi 50 triệu đô cho công nghệ mới trong vòng 18 tháng qua”, ông nói.

tonnes of recycling destined for landfill as SKM shuts its doors
Một cơ sở của SKM ở bắc Laverton

SKM hôm nay đã đưa một lời thỉnh cầu mong chính phủ giữ cho doanh nghiệp kia được hoạt động.

Trao đổi với các phóng viên, Thủ hiến Daniel Andrew nói rằng không một ai dễ chịu với thực tế các vật liệu có thể tái chế cuối cùng phải đổ vào bãi rác.

SKM có thể tự do đưa ra bất cứ đệ trình nào lên chính phủ khi họ thấy phù hợp. Chúng tôi chú trọng đảm bảo rằng họ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại các cơ sở tái chế của họ.”, ông cho hay.

Recyclable waste stockpiles
Kho dự trữ rác tái chế của SKM

Ông Andrew cũng cho biết, mong muốn của tất cả mọi người là SKM sẽ đáp ứng mọi điều khoản trong hợp đồng sau khi công ty này sở hữu hợp đồng thu gom rác thải cách đây không lâu.

Rob Millard từ Tổ chức Phục hồi tài nguyên và chất thải đô thị nói rằng các bên liên quan cần lên kế hoạch cho ‘những trường hợp xấu nhất’.

SKM xử lý 295,000 tấn rác thải mỗi năm. 60% trong số đó được đưa đến bãi rác”, ông nói.

tonnes of recycling destined for landfill as SKM shuts its doors
Tất cả đều phải lên kế hoạch cho những tình huống xấu nhất

Thị trưởng Susan Rennie của thành phố Darabin – nơi thu đến 270 tấn rác thải có thể tái chế mỗi tuần – đang kêu gọi cư dân của mình giữ lại rác tái chế nếu có thể.

Hội đồng đang cố gắng tìm ra các lựa chọn thay thế. Chúng tôi đang thúc giục chính phủ bang ngồi lại bàn bạc về khủng hoảng này một cách nghiêm túc”, Thị trưởng Rennie nói.

Hume – một thành phố ở bắc Melbourne cũng rơi vào khủng hoảng và vô cùng thất vọng với thực tế là SKM sẽ không nhận rác tái chế.

Hội đồng thành phố này cho biết, mỗi ngày, họ thu thập đến 7,600 thùng rác tái chế, và số rác này sẽ bị đổ ra bãi rác theo tình hình hiện tại.

Hôm qua, Tòa án tối cao đã đề nghị tạm thời hoãn án cho SKM, cho phép hoãn các thủ tục tố tụng liên quan đến các khoản nợ với tổng số tiền lên đến hàng triệu đô la.

tonnes of recycling destined for landfill as SKM shuts its doors
Khủng hoảng rác thải

Tóa án đã đưa ra mối lo ngại về môi trường, các tác động đến công nhân viên và những món nợ ‘tiềm năng’ khủng từ việc bán công ty.

Trong một bản khai đệ trình lên Tòa án, tổng giám đốc SKM – Robert Italiano – cho biết việc đóng cửa công ty sẽ khiến 400,000 tấn rác tái chế phải đổ ra bãi rác mỗi năm.

Rate this post

Nguồn 9news