Có thể bạn chưa biết: Legal Aid nơi tư vấn luật miễn phí tại Úc

0

Sống ở Victoria, không nhiều người biết rằng có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn luật pháp chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí tại Victoria Legal Aid.

Victoria Legal Aid chuyên giúp đỡ các vấn đề luật pháp liên quan đến hình sự, di trú, gia đình, bạo hành, cấp dưỡng, di trú, an sinh xã hội, nợ nần, định cư Úc, vi phạm giao thông,…

Tùy thuộc vào vấn đề pháp lý và hoàn cảnh cụ thể, Victoria Legal Aid sẽ có hình thức tư vấn khác nhau như cung cấp lời khuyên pháp lý qua điện thoại, tài liệu luật pháp, chuyên đề hướng dẫn hoặc tư vấn trực tiếp.

Trong trường hợp người được tư vấn muốn có sự giúp đỡ của luật sư riêng trong một vụ kiện có thể xin tài trợ pháp lý ở Victoria Legal Aid để trả các chi phí liên quan.

Tuy nhiên, Victoria Legal Aid không tư vấn miễn phí về các lĩnh vực như: Kinh doanh và thương mại, xây dựng, mua bán nhà đất, xúc phạm, sở hữu trí tuệ, trả toàn tiền tranh chấp, tai nạn lao động, tài sản thừa kế.

luat di tru Uc

Victoria Legal Aid cũng hỗ trợ bằng thông dịch viên cho mọi ngôn ngữ. Với người Việt, Victoria Legal Aid có hotline Việt ngữ riêng. Mọi thông tin cần tư vấn, giúp đỡ, độc giả có thể truy cập vào https://www.legalaid.vic.gov.au/

tại New South Wales http://www.legalaid.nsw.gov.au/

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Rosa Nguyen/Vietucnews