Có thể bị phạt 75 đô khi đi bộ hoặc xe đạp không đúng luật này ở Sydney

0
Operation Pedro

Hơn 350 người đi bộ và xe đạp xung quanh khu Sydney CBD đã bị phạt do tham gia giao thông không đúng luật. Sự việc xảy ra khi cảnh sát NSW thực hiện Chiến dịch Pedro – một cuộc ‘càn quét’ kéo dài một ngày nhắm vào những người tham gia giao thông đường bộ có ý thức kém sau khi hàng loạt vụ tai nạn xảy ra đều có liên quan đến người đi bộ và đi xe đạp.

Người đi bộ nếu bị bắt gặp sang đường không đúng luật – hoặc “jaywalking” (đi ẩu) sẽ bị phạt nóng 75 đô ngay tại chỗ hoặc nếu kháng án không thành công tại toà án, họ sẽ mất 2,200 đô.

Tổng cộng có 94 người đi bộ bị ‘tuýt còi’.

A pedestrian gets a fine for crossing the street at a red pedestrian light.

Các lỗi người đi bộ thường mắc phải bao gồm: băng qua đường khi đèn giao thông dành cho người đi bộ chưa hiện xanh, không băng qua đường một cách nhanh nhẹn, không đi đường ngắn và an toàn nhất để băng đường và không đi đúng phần đường dành cho người đi bộ.

Người đi xe đạp thì lại có thể bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm (50 người bị phạt với tổng tiền là 337 đô la), không có chuông xe hoặc lái xe vào làn đường dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, nếu đi xe đạp cẩu thả, lạng lách đánh võng có thể sẽ bị phạt nặng hơn rất nhiều, có khi lên đến 448 đô la.

Nếu bạn còn đang bối rối về luật, cảnh sát viên cũng sẽ phát tờ rơi chứa thông tin về luật và các quy tắc tham gia giao thông đường bộ hiện hành.

Tính đến tháng Bảy năm nay, có 6 người đi xe đạp và 44 người đi bộ đã tử vong trên các con đường khắp NSW.

Chỉ huy trưởng Bộ Giao thông và Chỉ huy tuần tra đường cao tốc, Trợ lý Ủy viên Michael Corboy khẩn thiết kêu gọi người tham gia giao thông tuân thủ luật đi đường để không gât nguy hiểm cho bản thân và cho những người khác.

Các viên chức từ Bộ giao thông cũng như cảnh sát Surry Hills, Sydney City, Redfern, Leichhardt, Inner West và North Shore cũng tham gia vào chiến dịch Pedro này.

5/5 - (1 vote)

Nguồn smh.com.au