Đến NSW bất chấp lệnh cấm, một phụ nữ Victoria bị chặn ở ga tàu Sydney

0
covid-19 victoria

Các nhân viên y tế NSW đã chặn một hành khách đi tàu từ Melbourne đến Sydney dù đang có các triệu chứng của COVID-19, và không hợp tác để chờ kết quả xét nghiệm.

Các nhà chức trách đã chặn người phụ nữ tại nhà ga trung tâm Sydney vào sáng thứ Năm, chỉ vài giờ sau khi lệnh cấm người đi từ các ổ dịch của Victoria đến NSW được đưa ra.

covid-19 victoria

Theo lệnh, cư dân sống ở các điểm nóng COVID-19 Melbourne có thể phải đối mặt với mức phạt tối đa lên tới 11,000 đô la và/hoặc sáu tháng tù giam nếu cố tình vượt qua biên giới NSW.

Ông Brad Hazzard, Bộ trưởng Y tế bang NSW cho biết chính quyền tiểu bang đã bố trí nhân viên y tế tại mỗi sân bay và nhà ga để đảm bảo lệnh cấm được thực hiện triệt để.

covid-19 victoria

Sáng nay, chúng tôi phát hiện một người có các triệu chứng của COVID-19 đã được xét nghiệm ở Victoria đi tàu đến Sydney”, ông nói với các phóng viên.

“Trong tình huống hiện tại, đây là một hành động “không mấy khôn ngoan”.

Hậu quả của hành động trái lệnh

Ông Hazzard cho biết, hiện vị khách này phải tự cách ly trong khi các nhân viên y tế đợi kết quả xét nghiệm của cô. Khi được hỏi liệu người đó có bị phạt hay không, Bộ trưởng nói: “Có vẻ như cô ấy đã ở trên tàu trước khi lệnh cấm có hiệu lực.” Căn cứ vào chi tiết đó, ông cho cô ấy một cơ hội và chỉ cảnh cáo.

covid-19 victoria

“Nếu bạn cảm thấy không khỏe hay có bất kỳ triệu chứng nào của ho, cảm lạnh, hoặc các triệu chứng giống như cúm, đừng đi đâu cả.”

Ông cũng gửi lời nhắn đến tất cả những ai đang ở các vùng dịch Victoria đang có kế hoạch đến NSW bất chấp lệnh cấm rằng: “Hãy ở yên! Đừng đến đây!

Bộ trưởng Hazzard xác nhận, từ hơn 18,300 mẫu xét nghiệm, NSW chỉ ghi nhận thêm 8 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24h. Và đến thời điểm hiện tại (2/7), NSW đã ghi nhận 3,211 ca dương tính với coronavirus từ khi đại dịch bùng nổ.

Nguồn: 7news