Coles bắt đầu tính phí túi tái sử dụng từ 30/08

0
coles better bags

Cuối cùng, Coles cũng đã bắt đầu tính phí khách hàng sử dụng túi nhựa từ ngày 30 tháng 8.

Mỗi “Better Bags” từ Coles sẽ được tính 15 xu. “Better Bags” là một loại túi được làm từ 80% vật liệu tái chế, chắc và bền hơn.

coles better bags

Một phát ngôn viên của Coles cho hay: “Coles đã luôn cố gắng duy trì chương trình tặng túi miễn phí như một giải pháp tạm thời giúp khách hàng chuyển đổi thói quen sử dụng túi tái sử dụng, và túi miễn phí sẽ không còn được áp dụng từ hôm nay.

Nếu khách hàng quên mang theo túi từ nhà, Coles có nhiều tuỳ chọn cho họ, trong đó bao gồm túi Better Bag giá 15 xu – dày và bền hơn túi nhựa sử dụng một lần và có thể tái sử dụng nhiều lần.

Khi túi Better Bag không còn sử dụng được nữa, khách hàng có thể tái chế khi bỏ vào các thùng rác REDcycle được bố trí ở tất cả các siêu thị Coles.

Coles lần đầu tiên cấm sử dụng túi nhựa vào ngày 1 tháng 7, nhưng gặp phải sự phản đối của khách hàng và lung lay lập trường một vài ngày sau đó.

coles better bags

Sau đó, họ thông báo sẽ lại bắt đầu tính phí túi tái sử dụng vào đầu tháng 8, nhưng lại gặp phải phản ứng ngay tại thời điểm chuẩn bị bắt đầu khiến họ đã thông báo sẽ cung cấp túi tái sử dụng miễn phí vô thời hạn,

Nhưng đến ngày 2 tháng 8, Coles lại thông báo sẽ tính phí túi tái sử dụng kể từ ngày 30 tháng 8. Trong khi đó, Woolworths cũng đã tính phí này từ tháng 7.

Một báo cáo cho thấy nhân viên siêu thị đang phải hứng chịu những hành động phản đối trả thêm 15 xu cho túi tái sử dụng.

Nguồn 9news