Coles và Woolworths áp giới hạn mua đối với giấy vệ sinh và thuốc giảm đau

5
giới hạn mua

Covid-19 chủng Omicron đã thực sự gây nên một làn sóng trên toàn thế giới nói chung và ở nước Úc nói riêng. Số ca nhiễm tăng cao và nhanh đã gây ra một số vấn đề về chuỗi cung ứng trên diện rộng và cả vấn đề nhân sự, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Tình trạng thiếu hụt hàng hóa tại các siêu thị hiện đã tác động đến người mua sắm.

Phụ huynh của 8 đứa trẻ cho hay, ngày càng khó mua đủ thực phẩm cho những đứa con của mình, vì các kệ hàng ở siêu thị ngày càng “trống”.

giới hạn mua
Photo: Supplied.

Fadmate Sanqoh cho biết cô chưa bao giờ thấy các cửa hàng trống trải như vậy, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc gia giải quyết vấn đề này.

“Tôi tự hỏi Thủ tướng đang ở đâu? Bởi vì tôi đã ở Úc nhiều năm rồi và chưa bao giờ nhìn thấy chuyện tương tự xảy ra. Nhìn này, 2 con gà lại có giá 40 đô la”, cô nói.

Các cửa hàng tạp hóa nhỏ đang ứng biến tốt hơn các chuỗi siêu thị lớn hơn do quy mô và số lượng nhân viên nhỏ hơn.

giới hạn mua
Photo: Supplied.

Cả WoolworthsColes đều đã đưa ra giới hạn mua đối với một số sản phẩm của họ.

Do các vấn đề về chuỗi cung ứng, Woolworths đã đưa ra giới hạn mua thuốc giảm đau và giấy vệ sinh trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng sẽ chỉ có thể mua hai vỉ thuốc giảm đau và giấy vệ sinh tại cửa hàng và cả khi mua trực tuyến.

Gã khổng lồ siêu thị Úc cho hay, đây là động thái đề phòng tình trạng mua sắm quá mức cần thiết,  sau những hạn chế trong chuỗi cung ứng thực phẩm và hàng tạp hóa gần đây, cũng như nhu cầu đối với một số mặt hàng cụ thể đang gia tăng.

giới hạn mua
Photo: Supplied.

“Các giới hạn sẽ đảm bảo khách hàng được tiếp cận với các mặt hàng giấy vệ sinh và thuốc giảm đau hợp lý hơn.”

Tại các siêu thị Woolworths ở Tây Úc, vì người dân có dấu hiệu “mua sắm quá mức”, giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 2 gói thịt băm, xúc xích và thịt gà sẽ được áp dụng.

Các giới hạn mua sắm được đưa ra do tình trạng thiếu hụt hàng hóa vì gián đoạn chuỗi cung ứng, gây ra bởi số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, cũng như tình trạng thiếu nhân viên do các hạn chế về cách ly.

giới hạn mua
Photo: Supplied.

Woolworths cũng đã đưa ra giới hạn mua đối với bộ dụng cụ test nhanh kháng nguyên Covid-19. Theo hướng dẫn của chính phủ liên bang, khách hàng chỉ có thể mua một gói, nhưng các gói này có thể chứa từ một đến bảy bộ kit xét nghiệm.

Tương tự, các ông lớn siêu thị khác cũng đã đưa ra giới hạn mua đối với một số sản phẩm nhất định. Tại Coles, mỗi khách hàng hiện chỉ được phép mua một gói giấy vệ sinh, và 2 vỉ paracetamol, ibuprofen và aspirin cùng lúc.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Coles và Woolworths áp giới hạn mua đối với giấy vệ sinh và thuốc giảm đau […]

trackback

[…] khổng lồ siêu thị Úc Woolworths đang tiến hành thu hồi khẩn cấp sản phẩm sữa dừa và sữa gạo vì lo ngại […]

trackback

[…] 14/6, ông lớn siêu thị Coles cảnh báo người dân Úc sẽ phải đối mặt với tình trạng khan hiếm rau quả […]

trackback

[…] ông lớn ngành bán lẻ của Úc – Coles và Woolworths – tuyên bố sẽ giảm giá hàng trăm mặt hàng chủ lực trên các […]

trackback

[…] Australian Organic Washed Rind Raw, không có sản phẩm hoặc loại phô mai nào khác của Coles bị ảnh hưởng bởi lệnh thu […]