Commonwealth chi “sương sương” 6 triệu AUD để bù đắp cho khách hàng

0
Commonwealth australia

Vietucnews – Hơn 100,000 khách hàng của Ngân hàng Commonwealth được bù đắp “sương sương” 50 AUD sau sự cố lỗi đường truyền vào tuần trước khiến nhiều người không thể truy cập tài khoản thanh toán vào cuối tuần.

sự cố cúp điện vào tuần trước khiến nhiều người không thể truy cập tài khoản thanh toán vào cuối tuần
Sự cố đường truyền vào tuần trước khiến nhiều người không thể truy cập tài khoản thanh toán vào cuối tuần. Ảnh: Getty

Tuy không xác nhận con số chính xác, nhưng phát ngôn viên của ngân hàng tiết lộ khoảng dưới 150,000 khách hàng bị ảnh hưởng và chi phí bù đắp cho khách hàng lên đến 6 triệu AUD.

Ông cho biết khoản thanh toán này không phải là bồi thường, mà là “một chút gì đó để bù đắp cho những khách hàng không thể truy cập tài khoản thanh toán vào cuối tuần, chủ yếu là những người không nhận được tiền lương vào thứ Bảy và Chủ Nhật“.

Ước tính khoảng 8 triệu người bị ảnh hưởng do sự cố lỗi đường truyền khiến khách hàng không thể thực hiện giao dịch trong hơn 6 giờ vào thứ Năm và buộc một số chi nhánh phải đóng cửa sớm. Quá trình thanh toán vào thứ Sáu bị chậm trễ do tồn đọng giao dịch từ hôm trước.

Thông báo của Ngân hàng trên Twitter.
Thông báo của Ngân hàng trên Twitter.

Theo công bố trên trang web của Ngân hàng Commonwealth vào sáng thứ Tư, việc xử lý các giao dịch tồn đọng “có nhiều tiến triển” và hiện tại tiền hầu như đã được chuyển vào tài khoản của khách hàng.

Chúng tôi hiện đang tiến hành hoàn trả các khoản phí và lệ phí liên quan đến sự cố mạng vào thứ Năm cho những khách hàng bị ảnh hưởng. Ngân hàng cũng đã thanh toán ‘khoản bù đắp’ cho những khách hàng không thể truy cập tài khoản vào cuối tuần.”

Ngân hàng khuyến cáo khách hàng không tiết lộ thông tin tài khoản cá nhân cho bất kỳ ai, đặc biệt khi được yêu cầu cung cấp thông tin để nhận “khoản bù đắp” và hãy liên hệ tổng đài hoặc đến các chi nhánh ngân hàng để kiểm tra nếu đã sơ ý tiết lộ thông tin cá nhân cho người khác. Cuối cùng, “Chúng tôi thành thật xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố lần này.”

Nguồn: The Sydney Morning Herald

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz