Con đường đi du học định cư Úc

0

Du học sinh là một khái niệm từ không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam hiện đại. Du học trở thành con đường quen thuộc của nhiều người, nhiều bạn trẻ khi muốn thay đổi môi trường sống, làm việc và học tập. Tuy vậy, tiến một bước xa hơn, việc du học đinh cư trở thành một chủ đề mới nhưng được tiếp nhận bởi đại đa số các bạn trẻ hiện đại.

Một trong những quốc gia được coi là quốc gia đáng sống và học tập phải kể đến chính là nước Úc. Và khi đó, vấn đề du học định cư úc cũng không phải là vấn đề ngoại lệ và được nhiều người quan tâm, không chỉ riêng các bạn trẻ trong thời đại công nghệ.

Đi du học để định cư Úc không phải là một ý tưởng tồi, ngược lại, đây lại là ý tưởng tương đối hay. Việc đi du học không những có thể giúp mở mang tầm hiểu biết, mở mang tri thức khách quan mà còn mang đến cho mỗi người những cơ hôi được định cư và sinh sống lâu dài tại Úc.

Theo thống kê gần đây cho thấy, hơn 90% các du học sinh sau khi đi du học đều có ý định định cư tại quốc gia theo học. Bởi có thể thấy một thực tế rằng, các du học sinh lựa chọn một môi trường mới để học tập chắc chắn sẽ tốt hơn môi trường trong nước, và theo đó, việc ở lại định cư là việc không sớm thì muộn.

Môi trường tốt hơn rất nhiều, điều kiện sinh sống, làm việc và học tập cũng được cải thiện hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa học trong nước. Thị trường du học Úc cũng không phải ngoại lệ. Các du học sinh Úc có xu hướng định cư rất lớn. Vậy làm sao để được định cư tại Úc bằng cách du học?

Việc sau khi du học và định cư tại bất kỳ một quốc gia nào, trong đó có cả Úc không hề là một việc đơn giản. Có nhiều quan niệm cho rằng, chỉ cần đi du học ở một ngành nghề nào đó mà quốc gia đi du học cần thì đều có thể định cư một cách dễ dàng. Điều đó hoàn toàn không đúng. Việc đi du học muốn định cư phải xét đến cả một quá trình dài. Để có thể được định cư, có một visa định cư tại Úc thì cần có một hồ sơ xét visa hoàn chỉnh, tức là việc học tập phải được đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Để được định cư tại Úc theo diện du học thì số điểm tối thiểu mỗi người cần đạt được khi muốn xin visa định cư là 60 điểm. Theo đó, chỉ cần học xong, tốt nghiệp một trường đại học ở Úc với một số điểm IELTS đạt 7.0 là bạn đã có chắc trong tay 55 điểm. Số điểm còn lại để được xét duyệt định cư có thể được tích lũy trong quá trình sinh sống và làm việc hoặc học lên văn bằng cao hơn ở đây.

Việt Báo News là nơi có thể giúp bạn có được những thông tin cần thiết nhất về vấn đề định cư theo diện du học tại Úc.

Rate this post