Công cụ kiểm tra tội phạm ngay khu vực sinh sống

0
robber and the thief hijacks the car

(Báo Úc) Chỉ cần nhập Postcode vùng bạn đang sinh sống, chương trình Theo dõi Tội phạm (Crime Interactive) sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng tội phạm đang xảy ra tại nơi đó.

Chương trình theo dõi tội phạm là gì?

Chương trình theo dõi tình hình tội phạm theo mã bưu điện (Postcode) trong vòng 5 năm là một chương trình tương tác trên mạng (Melbourne Crime Interactive) do Fairfax Medica và Cảnh sát Victoria áp dụng nhằm cảnh báo và cung cấp thông tin căn bản cho người dân.

Tình hình tội phạm ở Melbourne

Theo thông tin từ Chương trình Tương tác Theo dõi Tội phạm, vùng Wyndham Vale đã ghi nhận là nơi xảy ra nhiều vụ giết người nhất ở tiểu bang Victoria trong năm qua.

Số liệu của chương trình cũng cho thấy là tình trạng ăn cắp xe đạp ở Fitzroy nhiều hơn xe hơi. Ở Lorne số vụ hiếp dâm tăng gấp 6 lần trong năm qua.

Còn vùng đắt giá là Kew thì ghi nhận các vụ gian lận tăng gấp 8 lần chỉ trong vòng từ tháng Tư năm 2015 đến tháng 3 năm 2016.

Ở Frankston đã xảy ra hành vi phạm tội tình dục nghiêm trọng nhất đối với trẻ em, trong khi Broadmeadows chiếm gần một nửa trong số tất cả các trận cháy rừng vì cố ý đốt lửa tại Victoria.

Điều đáng ngạc nhiên là ở Kalorama, ngay phía bắc của núi Dandenong, được coi là vùng ngoại ô an toàn nhất của Melbourne, chỉ với 10 vụ phạm tội trong năm qua.

Bản đồ tương tác này có sẵn ô trống để quý vị gõ tên vùng hoặc là mã bưu điện của khu vực nhà mình, sau khi điền thông tin vào chỉ ấn Enter là lập tức chúng ta xem được dữ liệu tình hình tội phạm trong năm qua ở vùng đó.

Bạn có thể thực hiện các bước này tại với Melbourne Crime Interactive NGAY TẠI ĐÂY.

cong-cu-kiem-tra-toi-pham-ngay-khu-vuc-sinh-song-2

Theo bản đồ này thì người ta thấy rằng ở các vùng ngoại ô Melbourne, tình trạng trộm cắp đang gia tăng và ngày càng có nhiều vụ đột nhập và bạo lực với các gia chủ.

Điều rất hay là trang mạng tương tác này cũng có thể cho chúng ta thấy hoạt động phạm tội rõ ràng bất chấp giải thích nào và gần như không thể dự đoán trước.

Số liệu của bản đồ tội phạm lấy từ đâu?

Bản đồ này dựa trên dữ liệu thu được từ Cục thống kê tội phạm, được thành lập vào năm 2014 để cung cấp số liệu thống kê tội phạm hàng quý và nghiên cứu về xu hướng tội phạm ở Victoria. Cơ quan này được cung cấp các thông tin về tất cả các hành vi phạm tội từ Cơ quan Cảnh sát Victoria.

Có thể thấy thông tin từ trang bản đồ tương tác này chính xác để bạn có thể yên tâm để kiểm tra tình trạng tội phạm ở ngay nơi mình đang sống.

Theo SBS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: