Công dân Úc đang bị hạn chế nhập cảnh vào Mỹ

0

Kể  từ khi Donald Trump trở thành tổng thống, Mỹ đang thắt chặt biên giới của mình bằng hệ thống thị thực mới cấm người Úc làm việc tại đây.

Cụ thể, chương trình visa J-1 đang được xem xét và người nước ngoài, trong số đó có người Úc sẽ không được cấp visa dạng vừa làm vừa du lịch như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên giữ trẻ, cố vấn trại hè, thực tập sinh,…

Tuy rằng các quy định về nhập cảnh không thay đổi nhưng chiến dịch “hire American” (thuê người Mỹ) của Tổng thống Donald Trump đã dấy lên sự lo ngại trên, nhất là đối với những người Úc được đào tạo ở Mỹ và có ý định ở lại đây.

Andrew David, một luật sư Mỹ gốc Úc cũng đã nhận thấy nhiều sự chậm trễ trong việc chấp thuận thị thực và nhiều hành động “bới bèo ra bọ” đối với những lỗi nhỏ trên hồ sơ thường được bỏ qua trước  thời điểm Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ.

“Trên khắp các bang đều có sự kiểm tra kỹ lưỡng hơn đối với mọi loại thị thực”, ông David nói.

Riêng tiêu chuẩn visa 90 ngày đối với khách du lịch cũng được thắt chặt hơn bao giờ hết khi tháng Năm vừa qua, một công dân Úc là Baxter Reid đã bị nhốt ở Mỹ trong hai tuần khi quá thời hạn visa B-1 /B-2 chỉ 1 giờ đồng hồ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu bất kỳ thay đổi visa J-1 nào sẽ được thực hiện. Tuy nhiên đối với những công dân Úc muốn kiếm việc làm ở Mỹ có thể tiếp cận với thị thực lao động đặc biệt E-3 vì đây là loại visa dành riêng cho người Úc với việc cấp mức tối đa 10.500 visa mỗi năm.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Đọc thêm:

Rosa Nguyen/Theo News