Australia: Cư dân mạng phẫn nộ hai du khách uống bia trên lưng rùa

0

Hình ảnh hai du khách uống bia trên lưng rùa đã làm cộng đồng mạng Australia phẫn nộ. Con rùa sau đó được xác nhận là đã chết. Hai du khách này có thể sẽ phải chịu mức phạt lên đến 20.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng dân cư mạng phẫn nộ với hình ảnh du khách “ngược đãi” với động vật hoang dã. Được biết, đầu tháng 2, một du khách kéo con cá heo đi dọc bãi biển Argentina để những người khác chụp ảnh. Sau đó đã bị kết tội “giết cá heo”. Hành động đó khiến những người bảo vệ động vật rất phẫn nộ.

Hình ảnh hai du khách đang chụp là đang trong kỳ nghỉ tại đảo Fraser, Queensland, Australia. Những hình ảnh ban đầu được đăng lên trang Instagram với lời chú thích: “Lướt trên lưng rùa trong một ngày cuối tuần…”.

Uong bia tren lung rua, du khach doi mat voi an phat 20.000 USD

Hành động được coi là vô giáo dục của du khách

Ông Michael Beatty đại diện thành phố vô cùng tức giận trước hành động của du khách. Và gọi đây là những kẻ ngu ngốc. Khi ông trả lời phỏng vấn tờ Sunshine Coast Daily.

Bức ảnh sau đó đã “gây bão” trên mạng xã hội Facebook với nhiều lượt share và bình luận, Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Matt Wright nhận xét: “Khi não của bạn chỉ bằng một hạt đậu thì cách nghĩ cũng trở nên hết sức nực cười. Hãy chia sẻ tấm hình này để những kẻ ngu ngốc kia phải nhận án phạt thích đáng”.

Uong bia tren lung rua, du khach doi mat voi an phat 20.000 USD

“Hai kẻ vô giáo dục, nhẫn tâm đứng lên lưng con rùa biển và tỏ ra thích thú”, Karren Still bức xúc nói. Tài khoản Adam Baird nhận xét: “Đây là hành vi không thể chấp nhận, chẳng đem lại niềm vui hay ấn tượng nào”.

Dân cư mạng phẫn nộ những hình ảnh trên. Và cho rằng nó không đêm lại niềm vui hay ấn tượng gì. Ngược lại, chỉ thấy hành động của những kẻ vô giáo dục. Hai du khách sẽ phải lĩnh chịu hình phạt thích đáng.

Tho Nong Mai/Theo VnExpress

Rate this post