Công ty Flight Centre bị phạt 12,5 triệu đô vì cố ý tự định giá vé máy bay quốc tế

0

Công ty du lịch Flight Centre đã bị phạt với số tiền 12,5 triệu đô la vì vi phạm Luật Thương Mại từ năm 2005-2009. Công ty này cố ý định giá vé máy bay quốc tế.

Công ty du lịch Flight Centre đã bị phạt với số tiền 12,5 triệu đô la vì cố ý định giá vé máy bay quốc tế.

Từ năm 2005 đến năm 2009, Flight Centre đã khiến các ba hãng hàng không quốc tế khác không cung cấp giá trên website cũng như mức giá vé bán ra không được thấp hơn giá mà Flight Centre đã niêm yết. Ba hãng hàng không gồm có: Singapore Airlines, Emirates và Malaysia Airlines.

Flight Centre đã dọa sẽ không bán vé máy bay của các hãng hàng không này trừ khi các hãng đồng ý không giảm giá thấp hơn giá trên mạng của Flight Centre.

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC) đã kháng cáo vấn đề này tại Toà án Tối cao vào tháng 12 năm 2016, lập luận rằng hình phạt 11 triệu USD ban đầu của Flight Centre quá thấp.

ACCC đã khởi kiện Flight Centre vì cho rằng hành vi của công ty này là hoàn toàn cố ý, mang tính chất nghiêm trọng và vi phạm luật cạnh tranh trong thương mại.

Flight Centre là đại lý du lịch lớn nhất của Úc, với doanh thu hàng năm là 2,6 tỷ USD.

Rod Sims (ACCC) cho biết, những hình phạt xứng đáng cho những hành vi vi phạm luật Thương Mại đó rất cần thiết cũng nhằm cảnh báo những công ty du lịch khác trên khắp nước Úc.

Để những hành vi đó không tái diễn, cần những hình phạt “đủ lớn” để có thể nhận thấy bởi ban quản lý cấp cao, ban giám đốc công ty và cả các cổ đông.

Cre: 9 News