Công viên Dreamworld sẽ mở cửa trở lại trong mấy ngày tới

0

(Vietucnews) Công viên Dreamworld sẽ mở cửa lại vào cuối tuần, ngày 10.12. Mục đích của việc mở cửa trở lại là gây quỹ từ thiện cho các gia đình của những nạn nhân tai nạn tử vong khi vui chơi tại công viên. Tuy nhiên, công viên này vẫn dưới sự kiếm soát của cơ quan chức năng về sự cố đáng tiếc hồi tháng Mười.

583de021e6444_3662304_301116m_dreamworld_1280x720
Dreamworld dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào cuối tuần tới, sau 6 tuần sau thảm kịch

Công ty mẹ của công viên giải trí Dreamworld,  Ardent Leisure đã xác nhận việc công viên sẽ mở cửa lại vào ngày thứ Bảy, ngày 12.10 tới.

Cùng với việc mở cửa công viên giải trí, Dreamworld gồm nhiều hoạt động giải trí khác nhau như: WhiteWater World, hồ bơi, khu vui chơi giải trí và các điểm tham quan trong công viên.

Tuy nhiên, Dreamworld đóng cửa vĩnh viễn hệ thống băng chuyền trượt nước Thunder River Rapids ride sau sự cố đáng tiếc hai anh em đến từ Canberra là Luke Dorsett và Kate Goodchild, bạn gái của Dorsett cô Roozi Araghi và 1 phụ nữ đến từ Sydney Cindy Low đã thiệt mạng tháng trước khi chiếc bè bị lật khiến họ mắc kẹt trong hệ thống băng chuyền của đường trượt nước.

Giám đốc điều hành  Craig Davidson cho biết, Tower of Terror, Buzzsaw – (Đường sắt dùng cho tàu trượt) vẫn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vận hành.

“Chúng tôi sẽ làm theo một quy trình hợp lý, chuyện này không vội vàng được”. Ông Davidson nói.

Việc đóng của công viên Dreamworld đã lỗ hàng triệu đô. Trong một buổi họp báo với thị trường chứng khoán Úc, Ardent Leisure tiết lộ công viên Dreamworld có doanh thu khoảng 7,6 triệu đô vào những tháng cuối năm.

Cùng với việc mất doanh thu, công viên còn phát sinh thêm chi phí vận hàng đến 4,2 triệu trong 1 tháng. Trong đó chi phí chi trả cho sự cố không mong đợi lên đến 1,6 triệu đô.

Ông Davidson đã nói, việc mở cửa trở lại của công viên với mong muốn hỗ trợ cho sự phát triển của Dreamworld cùng với nhân viên sau một thời gian căng thẳng.

 

Tho Nong/Theo au.news