Cư dân các “điểm nóng” COVID-19 ở Victoria cố tình vào NSW có thể bị bỏ tù

0
NSW Health Minister Brad Hazzard

NSW đã thông báo, bất cứ ai cố tình vào tiểu bang từ các “điểm nóng” COVID-19 ở Victoria có thể bị phạt tiền lên đến 11,000 đô la, hoặc bị bỏ tù.

Bộ trưởng Y tế NSW, Brad Hazzard, đã ký lệnh cấm người đi từ các vùng được xác định là “điểm nóng” ở Victoria đến NSW.

điểm nỏng covid-19

Người dân sinh sống tại 10 điểm nóng coronavirus phải nghiêm túc thực hiện các lệnh y tế của Victoria và NSW. Hơn nữa, cần lưu ý rằng, NSW sẽ áp dụng các hình phạt nếu họ cố tìm cách vào tiểu bang”, ông Hazzard nói.

Còn thông điệp gửi đến người dân NSW là đừng đi đến những vùng được xác định là “điểm nóng” ở Victoria.

COVID-19 ở Úc

Tính đến ngày 1/7, có thêm 14 trường hợp dương tính với COVID-19 được ghi nhận trong vòng 24h. Tất cả đều là khách du lịch trở lại Úc đang cách ly tại khách sạn. 

Ông Hazzard cho biết, hiện chưa có dấu hiệu của lây nhiễm cộng đồng.

Chỉ có một bệnh nhân ở NSW đang được điều trị coronavirus trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, có đến 97% bệnh nhân khác đang được điều trị “ngoài bệnh viện”, tức là đang được chăm sóc tại nhà.

điểm nỏng covid-19

Ông Hazzard cũng cảnh báo những người trẻ không nên xem nhẹ COVID-19. Ông cho biết khoảng 40% các trường hợp dương tính với coronavirus ở NSW là những người trong độ tuổi 18-29, và rằng họ không phải “miễn nhiễm và bất tử”.

Các hạn chế được nới lỏng ở NSW từ ngày 1/7

Các địa điểm ăn uống được đón khách tối đa là 20 người. Tuy nhiên, các chủ quán phải đảm bảo an toàn vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ bàn ghế và hạn chế các dụng cụ dùng chung.

điểm nỏng covid-19

Các trung tâm hội nghị được mở cửa trở lại, không giới hạn người tham gia, nhưng vẫn phải tuân theo quy tắc giãn cách 4m.

Có đến 10,000 người có thể tham dự sự kiện tại các sân vận động ở NSW.

Nguồn: 9news