Cư dân NSW đổ xô đến Queensland trước khi biên giới đóng cửa vì COVID-19

0
COVID-19 Sydney

Chỉ còn rất ít thời gian trước khi biên giới NSW-Queensland đóng lại, hơn 8000 người đã vội vã bay đến Queensland từ NSW.

Các hãng hàng không đã bổ sung thêm 17 chuyến bay giữa Sydney và Brisbane vào thứ Sáu để giải quyết nhu cầu gia tăng chóng mặt của cư dân NSW.

Ngoài ra, hàng ngàn người khác cũng đổ xô qua biên giới bằng đường bộ.

COVID-19 Sydney

Vào hôm thứ Tư, Queensland đã bổ sung Greater Sydney vào danh sách các điểm nóng COVID-19, cấm hàng triệu cư dân ở NSW vào biên giới tiểu bang. Các quy tắc hạn chế mới của Queensland có hiệu lực từ 1 giờ sáng thứ Bảy.

Trong vòng 24 giờ qua, có 49 hành khách hàng không và 2,500 phương tiện đã bị ngăn không cho vào biên giới Queensland.

COVID-19 Sydney

Trong khi đó, tính đến ngày 31/7, NSW đã ghi nhận thêm 21 ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 24 tiếng, nâng tổng số ca dương tính với coronavirus ở tiểu bang lên 3,567.

Với chính sách hạn chế và phong tỏa biên giới này, hy vọng chính phủ bang sẽ tập trung tìm ra phương án đương đầu với khủng hoảng coronavirus sắp tới.

Một số vùng ngoại ô Queensland đã được cảnh báo ở mức độ cao sau khi hai người phụ nữ được cho là đã khai gian tại biên giới sau khi đến từ Melbourne – nơi họ được cho là đã nhiễm coronavirus.

COVID-19 Sydney

Olivia Winnie Muranga và Diana Lasu đã được xác định là bệnh nhân COVID-19 vào thứ Tư, sau khi trở về đông nam Queensland từ Melbourne vào ngày 21/7.

Họ đã bị buộc tội vì cung cấp thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và có hành vi gian lận.

Một người Queensland khác cũng đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào thứ Sáu sau khi đến một địa điểm mà hai người phụ nữ đó đã ghé qua. Các quan chức y tế cảnh báo có thể có một số trường hợp cần theo dõi.

Nguồn: 7news