Cửa hàng hoa bị tấn công ở ga Sydney mở cửa trở lại

0
Người bán hoa Emmanuel Theoharis không muốn nhớ lại những gì đã xảy ra tối qua. Ảnh: John Grainger

Hôm nay 27/7, người bán hoa ở ga trung tâm Sydney vừa bị cứa vào cổ chiều tối qua vẫn dậy sớm để mở cửa hàng hoa nhỏ như bao ngày.

Người bán hoa cần mẫn đó là ông Emmanuel Theoharis – người đã bán hoa ở ga trung tâm Sydney gần nửa thế kỷ, cũng là người suýt chết chiều tối qua.

Sáng nay ông Theoharis nói không khác gì mọi ngày nhưng sự thật là 12 giờ trước, cổ họng ông suýt bị cắt bỏ bởi một kẻ tấn công bằng mảnh chai vỡ.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết khi phớt lờ lời kêu gọi đưa vũ khí và đe dọa cảnh sát bằng những chiếc kéo ngay tối qua.

Còn ông Theoharis, ông không muốn ở nhà và nghĩ về những gì xảy ra với mình hôm qua, ông đã tiếp tục mở cửa hàng hoa ngày hôm nay.

“Tôi thích làm việc và yêu gia đình tôi và tôi rất vui khi được ở đây”, ông nói.

Một dòng người ở Sydney cũng tò mò đến ga sau sự cố kinh hoàng ngày hôm qua, nhiều người ngạc nhiên về sự mở cửa trở lại của hàng hoa nhỏ và mua cho ông một bó hoa tươi.

Khách hàng quen đến hỏi thăm sức khỏe của ông Emmanuel Theoharis sau cú sốc. Ảnh: Benedict Brook

“Tôi không thể tin ông ấy đã bắt đầu làm việc trở lại. Bị tấn công là lý do chính đáng nên nghỉ một ngày”, một người mua hoa nói.

Cả ngày hôm nay, ông Theoharis vẫn bày biện các bó hoa phong lan xanh, hoa cúc, hoa hồng đỏ trong khi trên cổ vẫn còn vết cắt dài 5cm, đỏ, khô máu do tấm kính cứa.

Ngoài những lời thăm hỏi của những người đến ga trung tâm Sydney, ông Theoharis cũng đã nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn bè và khách hàng cũ để hỏi thăm ông thế nào sau cú sốc.

Hiện nay, danh tính kẻ tấn công là Danukul Mokmool 30 tuổi được tiết lộ nhưng cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về những tiếng súng nổ ra trước đó.

Rosa Nguyen/Theo News