Cuddle therapy: phương pháp “ôm ấp chuyên nghiệp” có gì thú vị?

0

Vietucnews – Một phương pháp trị liệu “lạ mà quen” đã mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn thế giới với cái tên cuddle therapy.

Cuddle therapy là liệu pháp giúp đỡ bệnh nhân cả về thể chất lẫn tinh thần thông qua tiếp xúc thân thể hoàn toàn trong sáng. Khi tìm đến phương pháp này, bạn sẽ trả tối đa $100/giờ cho một nhà trị liệu để được âu yếm và an ủi.

Tuy được xem là “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều liệu pháp khác, song cuddle therapy lại có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm stress, lo lắng và chứng trầm cảm.

Ella, một chuyên viên trị liệu có bằng cấp, thường tiếp xúc với bệnh nhân trong một không gian khiến họ cảm thấy an toàn. Ở đó, cô ôm ấp và vỗ về, đồng thời rủ rỉ chuyện trò để xoa dịu tâm trạng căng thẳng và thân thể mỏi mệt của họ.

“Tôi có vài khách hàng đang phải chống chọi với nỗi mất mát to lớn trong cuộc sống. Một số khác thì bị trầm cảm, có nhiều người lại tìm đến tôi vì thấy cô đơn và lạc lõng kể cả khi có người thân yêu bên cạnh,” cô Ella nói.

QUY TRÌNH NGHIÊM NGẶT

Trước khi sắp xếp lịch gặp mặt với nhà trị liệu, bệnh nhân phải được kiểm tra bằng bản hướng dẫn và quy tắc ứng xử để bảo đảm không xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Cuddle therapy là phương pháp trị liệu sử dụng việc tiếp xúc thân thể và trò chuyện để xoa dịu tinh thần.

Ella thường hẹn khách hàng gặp mặt qua Skype hoặc nơi công cộng để kịp thời loại trừ những người mang ý đồ bất chính.

“Dĩ nhiên liệu pháp ôm ấp thì cần phải tiếp xúc thân mật, nhưng chúng tôi không bao giờ vượt quá giới hạn,” cô khẳng định.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo đảm hiệu quả trị liệu và giữ cho tình huống không tiến triển sang chiều hướng lệch lạc.

“Đôi khi, nếu nhận thấy khách hàng có vẻ hiểu lầm chuyện gì đó, chúng tôi sẽ dừng lại và giải thích với họ.

“Khi một trong hai bên cảm thấy không thoải mái, buổi trị liệu sẽ kết thúc.”

CÓ GÌ TRONG MỘT BUỔI TRỊ LIỆU CUDDLE THERAPY?

Ella thường hay bắt đầu tiếp xúc với bệnh nhân trên sofa lớn hoặc giường ngủ, tùy theo mong muốn của họ.

Một nhà trị liệu có thể kiếm tối đa $100/giờ.

Cô cũng có thể chơi nhạc nếu được yêu cầu. Không gian trong phòng trị liệu được trang trí để giúp giảm căng thẳng, với vải vóc mềm mại, máy xông tinh dầu và ánh đèn nhiều màu dịu dàng.

Khách hàng sẽ trả cho Ella $100 trong một tiếng đầu tiên, và từ tiếng thứ hai trở đi, họ sẽ được giảm còn $80/giờ. Trong một số trường hợp đặc biệt, quá trình trị liệu có thể kéo dài từ sáng đến tối.

“Ở vài nơi, nhất là Mỹ, mọi người thật sự rất ít tiếp xúc theo kiểu này,” cô nói.

“Sống trong một thành phố náo nhiệt như New York, chỉ cần bước chân ra đường, bạn sẽ bị vây trong biển người tấp nập. Thế nhưng nỗi cô đơn, lạc lõng trong tâm hồn thì chẳng ai chữa lành được.”

Nguồn: 7 News

Rate this post