Cùng khám phá Hobart – vùng đất mộng mơ của Úc

0

Vietucnews – Hobart nằm bên cửa sông Derwent ở đông nam Tasmania, được tạo nên bởi rất nhiều công trình mang phong cách kiến trúc thuộc địa và những tòa nhà công nghiệp hiện đại. Nơi đây có nhiều lễ hội được tổ chức quanh năm, thu hút một số lượng lớn du khách.

Lần theo con đường “Whisky” hoặc “rượu táo” cách Hobart không xa, bạn sẽ choáng ngợp trước sự sáng tạo của những chuyên gia sản xuất rượu tại địa phương. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội được ghé thăm những hầm rượu, cơ sở sản xuất thực phẩm với các sản phẩm được phục vụ tại chỗ. Một điểm cộng nữa dành cho Hobart là cảnh quan thiên nhiên ở nơi đây rất tuyệt vời. Hãy cùng khám phá những điều đặc biệt ở thành phố mộng mơ này nhé!

1, Cội nguồn của rượu mạch nha ngon nhất thế giới

Tuy còn non trẻ nhưng ngành công nghiệp whisky của Tasmania đã sớm đạt được nhiều giải thưởng. Trong đó, Sullivan’s Cove đạt giải “Rượu mạch nha ngon nhất thế giới năm 2014”.

Thành phố Hobart được tạo nên bởi rất nhiều công trình mang phong cách kiến trúc thuộc địa và những tòa nhà công nghiệp hiện đại. ( Ảnh: International Traveller)

Dọc theo “Con đường Whisky”, bạn có thể thăm rất nhiều xưởng chưng cất rượu. Ngoài ra, còn có “Con đường rượu táo” ở phía nam, đây là lãnh thổ các hãng sản xuất rượu táo nổi tiếng như Willie Smiths và Pagan.

2, Thiên đường ẩm thực

Một điều độc đáo là người Hobart rất coi trọng đồ ăn và thức uống. Vào thứ 7 tại chợ Salamanca (8h30 – 15h), sẽ có rất nhiều nhà sản xuất bơ, mứt, bia, đồ ăn nhẹ,…mở quầy để mọi người nếm thử và mua.

Vào thứ 7 tại chợ Salamanca (8h30 – 15h), sẽ có rất nhiều nhà sản xuất bơ, mứt, bia, đồ ăn nhẹ,…mở quầy để mọi người nếm thử và mua. 

Bạn đừng bỏ qua xưởng bia Cascade, bởi khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng công trình kiến trúc lâu đời này và được nếm thử loại bia hảo hạng. Wursthaus Kitchen đem lại cơ hội dã ngoại ẩm thực thú vị nhất. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hầm rượu ngay bên ngoài Hobart.

3, Chiêm ngưỡng những di sản nổi tiếng

Tại những vùng lân cận Hobart, những di sản phong phú chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng thú vị. Cụ thể, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình nổi tiếng (đặc biệt là di tích Port Arthur – nhà tù cũ được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO) khi đặt chân đến vùng đông nam.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình nổi tiếng (đặc biệt là di tích Port Arthur – nhà tù cũ được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO) khi đặt chân đến vùng đông nam. (Ảnh: Tourism Australia)

Đi về phía bắc và dọc theo Đại lộ di sản (Heritage Highway), bạn sẽ được ngắm nhìn những thị trấn với vẻ đẹp được bảo tồn gần như nguyên vẹn qua thời gian, trong đó có Làng Richmon. Cuối con đường này là Launceston.

4, Đắm mình với thiên nhiên hoang dã 

Để thưởng thức ẩm thực và thiên nhiên hoang dã tại đảo Bruny (phía nam Hobart), bạn chỉ cần đáp một chuyến phà. Bạn hãy nhớ tìm mua pho mát của hãng Bruny Island nếu ra chợ mua đồ ăn dự trữ.

Để thưởng thức ẩm thực và thiên nhiên hoang dã tại đảo Bruny (phía nam Hobart), bạn chỉ cần đáp một chuyến phà. (Ảnh: 2aussietravellers.com)

Bên cạnh đó, khi đến hòn đảo phía nam Hobart này, bạn cũng đừng bỏ lỡ chuyến thăm trang trại dâu, nhà thịt hun khói, trang trại nuôi hàu hay lập kế hoạch cho một chuyến du ngoạn theo một hành trình để ngắm thiên nhiên quanh đảo.

Theo Jetstar