Cuộc biểu tình bằng Hologram có một không hai trong lịch sử thế giới.

0

Đây là cuộc biểu tình bằng Hologram đầu tiên trên thế giới tại Tây Ban Nha. Do bị hạn chế về quyền tự do ngôn luận và bị nghiêm cấm các buổi tụ tập biểu tình, người dân không thể đứng lên biểu tình để chống đổi lại chính phủ một cách hợp pháp, nên họ đã thực hiện một chiến dịch biểu tình có một không hai trong lịch sử.

Tháng 12 năm 2014, chính phủ Tây Ban Nha đã thông qua nghị định về hạn chế các quyền tự do ngôn luận và nghiêm cấm các buổi tụ tập biểu tình của người dân. Đây được xem là hành động giới hạn quyền dân chủ của mọi người ở đất nước này với quan điểm “bảo vệ sự an toàn của công dân”.

Vậy làm sao người dân có thể đứng lên biểu tình để chống đối lại chính phủ một cách hợp pháp? Tổ chức No Somos Delito (We Are Not Crime) cùng agency DDB đã thực hiện một chiến dịch biểu tình có một không hai trong lịch sử – biểu tình bằng Hologram. Tổ chức này đã kêu gọi mọi người trên khắp thế giới ủng hộ bằng cách đăng tải hình ảnh của mình lên trên website hologramsforfreedom.org và cùng ký vào đơn đăng ký online để phản đối điều luật vô lý của chính phủ.

bieu-tinh-bang-hologram-2

Vào ngày 10 tháng 4 năm 2015, một cuộc biểu tình bằng Hologram đã diễn ra trước tòa nhà chính phủ Tây Ban Nha. Vì toàn bộ người trong cuộc biểu tình hoàn toàn được chiếu bằng công nghệ thực tế ảo Hologram nên đây là cuộc biểu tình không có sự xuất hiện của con người. Điều đó dẫn đến việc chính phủ không thể cấm cuộc biểu tình bằng Hologram được vì không hề có trong bất kỳ điều luật nào hiện tại.

Sự việc trên nhanh chóng lan truyền ra khắp thế giới và thu hút hàng triệu người chú ý. Hơn 330.000 người đã đăng ký online để chống lại điều luật trên. Chỉ trong 2 tuần, chiến dịch đã có hơn 800 triệu lượt hiển thị (impression) trên toàn cầu. Thậm chí theo tính toán, chiến dịch này đã có hơn $16 triệu (free media) từ các phương tiện truyền thông nói về nó. Các thượng nghị sĩ ở Tây Ban Nha đã buộc phải thương lượng lại để thay đổi quy định. Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại chúng ta đã áp dụng công nghệ vào biểu tình.

 

Theo advertisingvietnam.com