Cuộc chiến khốc liệt giữa hai siêu phẩm Samsung Note8 và iPhone 8 Plus

0

Đến hẹn lại lên, cả Samsung và Apple cùng ra mắt những chiếc smartphone mới nhất. Samsung Galaxy Note8 và iPhone 8 Plus đặt lên bàn cân so sánh, liệu chiếc smartphone của hãng nào đáng để mua hơn?

Tại New York chỉ vài tuần trước, Samsung đã cho ra thị trường Note 8 – kế nhiệm của Note 7 (mà trước đó đã gây ra nhiều vụ cháy nổ đáng tiếc). Cũng sau đó, vào tuần trước tại trụ sở mới tại Cupertino, Apple đã công bố ba chiếc điện thoại mới, hai trong số đó được bán ra vào ngày mai – cùng ngày Note 8 của Samsung xuất hiện tại các cửa hàng.

Contents

Màn hình

iPhone 8 Plus theo đó có màn hình LCD 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 1.920, cho mật độ điểm ảnh 401ppi. Mặc dù có màn hình lớn hơn rất nhiều (6,3 inch) nhưng Note8 vẫn có mật độ điểm ảnh cao hơn iPhone 8 Plus vượt trội (521 ppi) nhờ độ phân giải lên tới 1.440 x 2.960 pixel OLED.

Note8 có màn hình cong mà người dùng có thể vuốt phần cạnh để truy xuất thực đơn và một số lỗi tắt ứng dụng. Note8 bên cạnh đó còn hỗ trợ hiển thị nội dung HDR (tính năng này trên iPhone X mới có.

Camera 

iPhone 8 Plus được trang bị camera kép thông số 12 MP, một ống kính góc rộng f/1.8 và mộ ống kính telephoto f/2.8. camera trên iPhone 8 Plus sẽ có khả năng thu thập dữ liệu về chiều sâu tốt, từ đó phục vụ quá trình hậu kì hình ảnh chuẩn xác và đẹp mặt hơn.

amsung Galaxy Note8 cũng có camera kép 12 MP với khẩu độ f/1.7 và f/2.4. Hiểu một cách đơn giản, chiếc điện thoại này sẽ có khả năng thu sáng tốt hơn chiếc iPhone X khi sử dụng ống kính góc rộng. Note8 cũng có khả năng zoom quang học và chống rung quang học.

Tính năng đặc biệt

Điểm cộng của chiếc điện thoại này có thể nằm ở khả năng chụp hình chân dung Portrail với khả năng làm mở hậu cảnh đằng sau chủ thể và Portrait Lightning với khả năng điều chỉnh ánh sáng trong những tầm hình chụp chân dung.

Điểm đặc biệt nhất trên Samsung Galaxy Note8 chắc chắn nhiều người cũng đoán được là chiếc bút S-Pen. Phụ kiện thú vị này không những khiến chiếc Note8 tiện ích hơn với nhiều phần mềm độc quyền thông minh mà còn giúp điện thoai Samsung khác biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường. Apple cũng có bút thông minh Apple Pencil nhưng hiện giờ nó mới chỉ hỗ trợ iPad. Xét về bút thông minh, Samsung hiện dường như không có đối thủ trên thị trường.

Mức giá

Nhìn chung, đây đều là những thiết bị đắt tiền. Bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 1229 đô la Mỹ cho Iphone, và với Note 8 là 1499 đô la Mỹ.

Nếu bạn thích tự tay viết ghi chú, bạn sẽ không phải lo lắng về Note 8. Tuy nhiên, hiệu suất tuyệt của iPhone sẽ khiến bạn phải đắn đo.

5/5 - (1 vote)

Đừng quên like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!