Cuộc thi viết “Tết ở Úc”!

0
Cuộc thi viết Tết ở Úc

Đã bao lâu rồi các bạn không được ăn Tết ở quê nhà? Dẫu là du học sinh mới sang Úc, hay xa xứ đã nhiều năm, VietUcnews.net (VUN) tin rằng, thẳm sâu trong tâm của mỗi người con xa xứ, cái Tết quê nhà luôn là điều gì đó chứa đựng nhiều xúc cảm.

Đối với những ai phải còn sống xa những người thân yêu, hẳn những ngày cuối năm nơi đất khách quê người vẫn là những ngày buồn nhớ nhất, giữa những tất bật cuộc sống học hành, mưu sinh. Vậy bạn sẽ làm gì để vào những lúc cảm xúc dâng trào đó?

Thấu hiểu nỗi lòng này, kênh tin tức VietUcnews/Úc Ơi VUN hân hạnh tổ chức CUỘC THI VIẾT “TẾT Ở ÚC” – nơi quý vị có thể gửi gắm những dòng cảm xúc, những tâm tình da diết của những người con xa quê hương, đặc biệt là trong dịp Tết truyền thống; hoặc chỉ đơn giản là những lời yêu thương gửi đến người thân yêu nơi quê nhà trong những ngày cuối năm.

Niềm vui sẽ được nhân lên gấp nhiều lần khi quý vị vừa có thể viết ra những dòng cảm xúc, gửi gắm lời yêu đến người thân thương từ phương xa, lại vừa có cơ hội nhận được những món quà nhỏ từ VUN đồng thời chia sẻ cảm nhận, kinh nghiệm tâm tình của mình khi ở Úc.

MÚA BÚT TÂM TÌNH, RINH QUÀ XINH XINH

1. Cơ cấu giải thưởng:

  • 01 giải Nhất – trị giá 500 AUD
  • 01 giải Nhì – trị giá 200 AUD
  • 03 giải Khuyến khích – mỗi giải trị giá 50 AUD

2. Thể lệ cuộc thi:

  • Đối tượng tham gia: Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Úc.
  • Viết về chủ đề: Tâm sự, tâm tình, nỗi niềm và cảm xúc khi xa quê hương vào dịp Tết/những ngày cuối năm; hoặc gửi gắm đến những người thân yêu ở quê nhà nhân dịp Tết.
  • Hình thức: Bài thi viết dạng text (tối đa 1200 từ) bằng tiếng Việt có dấu, không sử dụng teencode, và GỬI KÈM THEO MỘT ẢNH MINH HỌA (ảnh mà bạn muốn đăng kèm cùng tâm sự nhất).
  • Bài dự thi cần thể hiện đúng chủ đề và đáp ứng các yêu cầu của cuộc thi, không sao chép bất kỳ tác phẩm nào đã từng được công bố.
  • VUN sẽ được quyền đăng các bài dự thi được lựa chọn lên VietUcnews.net sau khi cuộc thi kết thúc.

3. Thời gian:

VÌ BÀI VIẾT VẪN ĐƯỢC GỬI VỀ NÊN BTC SẼ RA HẠN THỜI GIAN NHẬN BÀI ĐẾN 05/02/2020 ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ TÂM SỰ CỦA CÁC BẠN NHÉ!

  • Nhận bài thi: 25/12/2019 – 05/02/2020
  • Công bố kết quả: 15/2/2020

Bài dự thi xin gửi về địa chỉ email [email protected] theo đúng thể lệ chung và yêu cầu của cuộc thi.

Bài thi sẽ được duyệt và đăng lên album: Cuộc thi viết: “Tết ở Úc” cùng VUN tại fanpage Úc Ơi. Thí sinh dự thi sẽ được VUN gửi đường link bài dự thi của mình và có thể share bài cho bạn bè, người thân đọc tác phẩm của mình.

Bài thi sẽ được tính điểm như sau:

  • Like/React: 1 điểm/lượt
  • Share: 3 điểm/lượt

LƯU Ý: CHỈ NHỮNG LƯỢT LIKE/REACT và SHARE CỦA NGƯỜI ĐANG SỐNG VÀ LÀM VIỆC Ở ÚC MỚI ĐƯỢC ÁP DỤNG TÍNH ĐIỂM

Người chiến thắng sẽ là những người có số điểm cao nhất và giảm dần theo các giải (Có tổng cộng 5 bài thi có số điểm cao nhất được giải).

Bạn có tâm tình gửi người thân yêu vào những ngày cuối năm chứ? Hãy để VUN chắp cánh cho những tâm tình đó của bạn! Ngại ngần chi, nhanh tay gửi bài dự thi nào các bạn ơi!

Ban tổ chức cuộc thi: Kênh tin tức online VietUcnewsÚc Ơi