Cựu du học sinh Úc sát hại bạn thân

0

Đây là vụ việc đau lòng xảy ra mới đây khi nạn nhân đã bị chết vì bị đầu độc bởi một người bạn thân cùng du học tại Úc.

Nhưng một trong số họ giờ đây đã chết và người còn lại đã bị bắt giữ do nghi ngờ giết người.
Cô gái trẻ mới cưới Wayan Mirna Salihin, 27 tuổi, chết tại Jakarta, Indonesia vào đầu tháng này sau khi uống một ly cà phê đá với bạn của cô, được biết đến với tên gọi Jessica Kumala hay Ani.

Đôi mới cưới Arief Soemarko (trái) và Wayan Mirna Salihin (bên phải). Mirna chết vì nghi ngờ bị đầu độc bằng xyanua. Ảnh: Facebook.
Đôi mới cưới Arief Soemarko (trái) và Wayan Mirna Salihin (bên phải). Mirna chết vì nghi ngờ bị đầu độc bằng xyanua. Ảnh: Facebook.

Người ta tin rằng nước uống của cô đã được tẩm chết độc xyanua.

Jessica, người từ chối việc có liên quan đến cái chết của Mirna, là người đã mua cho cô một ly cà phê đá Việt Nam mà được cho là đã giết chết Mirna, theo lời của cảnh sát.
Vào ngày Mirna chết, Jessica được báo cáo là đã đến sớm và mua một ly cocktail sazerac và một ly cà phê sữa đá Việt Nam.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết Mirna chỉ uống một ngụm cà phê và phàn nàn nó có mùi vị tệ, trước khi cô ngã người xuống và bắt đầu co giật, và được xác nhận đã chết một thời gian ngắn sau đó tại bệnh viện.

cuu-du-hoc-sinh-uc-sat-hai-ban-than-2
Nước mắt chảy dài tại lễ tang cho cô gái trẻ Wayan Mirna Salihin. Ảnh: Facebook.

Sau nhiều tuần điều tra, cảnh sát Jakarta bắt giữ Jessica vào sáng thứ bảy và cho cô là kẻ tình nghi.

Trưởng thanh tra cho biết họ đã thu thập được lời khai của khoảng 20 nhân chứng, bao gồm bằng chứng từ các chuyên gia, và cũng đã tiến hành tái dựng hiện trường.

“Lời khai của Jessica rất không phù hợp với thực tế mà chúng tôi đã thu thập được,” ông Murti nói với các phóng viên. “Chúng tôi sẽ xác nhận liệu lời khai của cô được xem là kẻ tình nghi hay như là một nhân chứng hoặc nếu cô ấy sẽ cho lời khai khác.”

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi các sĩ quan Thủ đô Jakarta tiếp cận Cảnh sát Liên bang Úc AFP hồi đầu tháng này để xem xét mối quan hệ giữa Mirna và các bạn bè trong suốt thời gian học tập cùng nhau tại Sydney’s Billy Blue College of Design và Đại học Công nghệ Swinburne.
Mirna tiếp tục làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp vào năm 2008, trở lại sống tại Indonesia vào tháng 12 năm ngoái.

Hiện AFP đang xem xét yêu cầu giúp đỡ của cảnh sát Jakarta. Luật sư và cũng là chú của Jessica, Yudi Wibowo cho biết cô vô tội, bất chấp sự chú ý của truyền thông về cô kể từ cái chết của Mirna.

“Cô ấy không sợ hãi. Cô ấy rất kiên cường bởi vì cô đã không làm gì sai trái liên quan đến vụ án, “ông cho biết đầu tháng này.

cuu-du-hoc-sinh-uc-sat-hai-ban-than-3

Yudi đã đặt câu hỏi về quá trình khám nghiệm tử thi được thực hiện trên cơ thể Mirna, nói rằng ông không tin rằng cô ấy đã chết vì ngộ độc xyanua, trong khi bạn bè của Hani cũng đã nhấm nháp cà phê từ cùng chiếc cốc.

Cảnh sát khẳng định họ tìm thấy xyanua trong dạ dày của Mirna và trong cà phê cô uống trước khi chết.

Yudi đã kêu gọi một cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai được tiến hành tại một bệnh viện khác, sau khi lần khám nghiệm đầu tiên được hoàn thành tại Bệnh viện Cảnh sát Kramat Jati vào ngày 10 tháng Giêng.

Mirna vừa kết hôn với chồng của cô, Arief Soemarko. Ông Yudi cũng phủ nhận tin đồn có một mối tình tay ba giữa cháu của mình và chồng của Mirna.

“Không có gì giống như vậy. Jessica đã có bạn trai ở nước ngoài, “ông cho biết, theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương.

Nguồn: News Viet Uc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments