Đa số sinh viên ở Úc tìm được việc làm toàn thời gian sau 3 năm tốt nghiệp

0

Vietucnews – Sau 3 năm kể từ ngày hoàn thành chương trình học, 9/10 sinh viên ở Úc đã có thể tìm được công việc toàn thời gian.

Đây là kết quả từ một cuộc khảo sát năm 2019 với 40.000 phản hồi từ các sinh viên đã ra trường. Nhóm sinh viên này đã được cấp bằng tốt nghiệp từ năm 2016, bảng khảo sát trên được tiến hành dựa trên quá trình tham gia vào thị trường lao động của họ suốt 3 năm sau đó.

Các ngành nghề có nhiều sinh viên tìm được việc làm toàn thời gian nhất là răng hàm mặt, y và phục hồi chức năng.

Có đến 72,6% số sinh viên tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp. 3 năm sau, tức năm 2019, tỷ lệ này đã chạm mốc 90,1%. Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên mới ra trường là 58.700 đô Úc. Sau 3 năm trải nghiệm môi trường làm việc, giờ đây tiền lương trung bình của họ đã tăng đến 72.800 đô la.

Với tỷ lệ 99%, sinh viên chuyên ngành răng hàm mặt thuộc nhóm có khả năng tìm được việc toàn thời gian cao nhất trong vòng 3 năm sau khi nhận bằng. Ngành y và phục hồi chức năng theo sát phía sau với tỷ lệ 98%. Những chuyên ngành nổi bật khác trong top đầu gồm có khoa học thú y (96%), kỹ thuật (95%) và luật (95%).

Đại học Sydney là cái tên nổi bật nhất trong danh sách đào tạo sinh viên có tỷ lệ việc làm cao.

Trong số các cơ sở được đặt lên bàn cân, Đại học Sydney là ngôi trường đào tạo ra nhiều sinh viên có việc làm toàn thời gian sau khi tốt nghiệp nhất: 93,2%. Thành tích của trường đã vượt qua Đại học Notre Dame ở Tây Úc (92,8%) và Đại học Queensland (92,5%).

Trường đại học nên tăng cường khích lệ sinh viên trong giai đoạn bỡ ngỡ khi mới tiếp xúc với thị trường lao động, trích tuyên bố từ Bộ trưởng Giáo dục của chính phủ liên bang Dan Tehan. “Nhà trường đóng vai trò là nguồn động lực quan trọng tạo nên việc làm, phát triển thị trường lao động và cải thiện hiệu suất công việc ở nước ta,” ông nói.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Tuy nhiên, phát biểu này lại vấp phải sự chỉ trích từ Đảng Lao động. Ông Bill Shorten từ đảng này cho rằng thành tích trên chẳng có gì đáng tự hào, bởi chi phí đầu tư cho việc học đại học quá mức đắt đỏ. “Các bạn trẻ có quyền hưởng trái ngọt vì họ đã làm việc chăm chỉ, họ xứng đáng với điều đó,” ông nói. “Nhưng ước chi chính phủ cũng nỗ lực giống như các bạn ngoài kia. Nền giáo dục của chúng ta quá sức tốn kém, cắt giảm quá nhiều chi phí hỗ trợ cho nhà trường và khiến bao người phải bỏ dở việc học.”

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post