Đại học quốc gia Úc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

0

Vietucnews – Đại học Tổng hợp quốc gia Úc (ANU) – một trong những trường danh tiếng nhất của Úc vừa qua đã bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Được biết, tin tặc đã bỏ ra nhiều tháng để theo dõi thông tin cá nhân của sinh viên và nhân viên trường, sau đó truy cập vào dữ liệu quan trọng gồm cả số tài khoản ngân hàng và thông tin hộ chiếu.

Theo báo cáo công bố ngày 2/10, vào tháng 6 vừa qua, ANU đã tiết lộ thông tin cho biết cuối năm 2018, tin tặc đã tìm cách “chọc thủng” hệ thống phòng thủ mạng, tiếp cận các dữ liệu bí mật, trong đó có cả số tài khoản ngân hàng và hộ chiếu lưu giữ trong suốt 19 năm qua. Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được danh tính của thủ phạm.

ANU là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc, nhiều cựu sinh viên của trường hiện đang là thành viên chính phủ.

Trường Đại học quốc gia Úc (ANU).

Phó Hiệu trưởng ANU – Giáo sư Brian Schmidt cho biết, hiện chưa có bằng chứng cụ thể “khoanh vùng” thủ phạm tấn công và các nhà điều tra cho biết tin tặc mới chỉ thu thập được chưa đến 1% trong số 200.000 hồ sơ được lưu giữ trong máy chủ và những dữ liệu này chưa được tiết lộ trên web “đen”. Theo nguồn tin trên, đây là một hoạt động cực kỳ tinh vi, có thể do một nhóm tin tặc từ 5-15 người thực hiện.

Đại học quốc gia Úc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Vụ việc tại ANU diễn ra trong bối cảnh các vụ tấn công mạng ngày càng nhiều, điển hình là vụ tấn công nhằm thu thập thông tin nội bộ của Quốc hội Úc và 3 chính đảng lớn nhất của quốc gia này.

Úc cho biết nước này sẽ yêu cầu các trường đại học phối hợp chặt chẽ với các cơ quan an ninh để ngăn ngừa các vụ tấn công mạng tiếp diễn.

Nguồn: kenh14.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5/5 - (2 votes)