Đại học Western Sydney gửi ‘nhầm’ thông báo trúng tuyển

0

Vietucnews – Một trường đại học ở Sydney đang phải khắc phục sự cố sau khi gửi nhầm thông báo trúng tuyển một ngành học cho các học sinh, bao gồm cả những em chưa từng đăng kí khóa học.

Đại học Western Sydney đã gửi nhầm email và tin nhắn điện thoại thông báo trúng tuyển ngành Khoa học Sức khỏe tới hàng trăm học sinh phổ thông hôm thứ 5 tuần trước, ngày 12/9/2019. Các em đã tham dự ngày hội tuyển sinh của trường trước đó và chỉ mới 15 tuổi.

Thậm chí một số giảng viên và sinh viên năm nhất, năm hai tại trường cũng nhận được email lạc địa chỉ này.

Nội dung thư viết:

“Xin chúc mừng! Chào mừng bạn đến với Đại học Western Sydney!

Chúng tôi rất nóng lòng mong bạn đến với trường chúng tôi.”

Học lớp 12, Amelia Oliver đăng kí nguyện vọng 3 vào ngành Khoa học Sức khỏe của trường. Nhận thư trúng tuyển hôm 12/9, em đã vỡ òa trong hạnh phúc.

Thông báo trúng trúng tuyển…nhầm lẫn của trường Western Sydney (Ảnh: ABC)

Bà Michelle Oliver, phụ huynh của em cho biết em đã rất hào hứng khi nhận được lời mời nhập học sớm vì nó giúp em giảm áp lực trước cuộc thi HSC (kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 ở Úc).

“Cả nhà tôi đã rộn ràng vui sướng trong khoảng 30 phút. Tôi đã gọi cho mẹ tôi, chồng tôi và cả em gái tôi nữa. Mẹ tôi thậm chí còn bảo với con gái tôi rằng con bé trông sẽ vô cùng xinh đẹp trong bộ lễ phục tốt nghiệp” bà Michelle Oliver cho biết.

Bà Oliver nói con gái bà là người đầu tiên nhận ra điều bất thường. Nhiều học sinh không hề đăng ký ngành học này vẫn nhận được thông báo trúng tuyển; họ post thông báo lên Fanpage Facebook hỗ trợ sinh viên thi HSC.

Niềm vui vụt tắt khi gia đình gọi đến đường dây nóng của trường và được xác nhận là thông báo trúng tuyển gửi đi do nhầm lẫn.

“Tôi biết con người không tránh khỏi mắc lỗi, nhưng làm vậy với những đứa trẻ đang chịu áp lực thi cử nặng nề thì thật không hay chút nào.” bà Oliver nói.

Đại học Western Sydney sau đó đã đăng bài xin lỗi trên trang Facebook của trường với nội dung:

“Sáng nay, chúng tôi đã gửi một số email và SMS thông báo trúng tuyển. Thật không may, email này cũng được gửi đến một số học sinh không nằm trong diện trúng tuyển. Nguyên nhân của vấn đề này đang được điều tra, và ở giai đoạn này không có bằng chứng nào cho thấy do rò rỉ dữ liệu hoặc bị tấn công.

Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này và sẽ cập nhật ngay khi có thêm thông tin”.

Thông báo trúng tuyển chính thức sẽ hiển thị mã số sinh viên, trong khi thông báo nhầm lần hiện ID là “0”.

Bài xin lỗi nhận được hơn 2,000 bình luận.

“Các em học sinh hụt hẫng vì thông báo! Nhờ có sự nhầm lẫn này mà những sĩ tử đang chịu áp lực ôn thi cảm thấy ngột ngạt hơn nữa đấy!” một người dùng Facebook lên tiếng chỉ trích.

“Là một người cha có con học lớp 12 đã đăng kí nguyện vọng theo học ngành này, tôi đã thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết khi nghe con gái thông báo tin trúng tuyển,” một người khác bình luận.

Cũng có những người đón nhận sự việc một cách nhẹ nhàng hơn.

“Tôi nghĩ tôi nên được nhận vào học luật tại trường để đền bù cho tổn thất này mới phải. Cảm ơn nhé!”

Đại học Western Sydney trả lời phỏng vấn ABC, nói rằng sự cố xảy ra là do nhầm lẫn.

Nguồn: abc.net.au