Daiso đã bị phạt 1 triệu đô vì bán hàng không đủ an toàn cho người dùng

0

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Nhật tên Daiso với chi nhánh ở khắp Victoria, New South Wales và Queensland đã bị tòa Federal Court của Úc tuyên phạt 1 triệu đô vì bán sản phẩm không đủ an toàn.

Công ty Daiso Industries (Australia) Pty Ltd (ACN: 160 576 134) đã bị phán rằng cung cấp, và bán những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn an toàn với luật bảo vệ người tiêu dùng của Úc cụ thể là Victoria. Đây là kết quả của một cuộc điều tra diện rộng trên tổng 15 cửa hàng Daiso, trong đó có 7 cửa hàng ở Victoria và tịch thu hơn 6.500 sản phẩm vi phạm.

Những sản phẩm vi phạm bao gồm đồ chơi có chứa chất phóng xạ huy hiểm, đồ chơi cho trẻ dưới 3 tuổi có khả năng gây nghẹt thở, kính mát, dây buộc hành lý và mỹ phẩm có nhãn mác không đầy đủ thông tin.

Giác đốc của Consumer Affairs Victoria Simon Cohen đã coi sự việc này rất nghiêm trọng và yêu cầu ban ngành làm việc cụ thể để nhắc nhở đến những bên bán sỉ lẻ.

Ông Cohen cho biết “kết quả của vụ việc này không thể nhanh được đến thế nếu không có sự làm việc chăm chỉ và nhanh chóng giữa các ban ngành của Victoria, New South Wales và Queensland.”

“Khi mà kỳ nghỉ Giáng Sinh đang tới gần, hình phạt ví dụ này như là một lời nhắc nhở đến tất cả những người chủ cửa hàng bán buôn bán lẻ khác đảm bảo sản phẩm của họ an toàn và tuân thủ luật Úc.”

Đi kèm với hình phạt 1 triệu đô la, Toà án Liên bang Úc đã đưa ra một số mệnh lệnh và lệnh cấm khác, bao gồm:

Một kế hoạch tuân thủ luật, và báo cáo thường xuyên tới cơ quan bảo vệ khách hàng Consumer Affairs Victoria.

– Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm Daiso sẽ phải chịu mọi chi phí.
– Chi phí của tòa tổng 160 ngàn đô la Daiso Industries cũng sẽ phải chi trả.

Nguồn Consumer.vic.gov.au

5/5 - (1 vote)