Đắm chìm trong “bản tình ca mùa thu” tại Breenhold Gardens, Blue Mountains

3
Breenhold Gardens

Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến đi bộ và nơi thư giãn cuối tuần, đến thăm những khu vườn cổ kính, nhỏ xinh đầy sức quyến rũ. Và Breenhold Gardens ở Mount Wilson, Blue Mountains là một địa điểm hoàn hảo.

Được bao quanh bởi hàng thông cao chót vót, những khu vườn có tường bao quanh tinh tế cùng ngàn hoa, những bụi dương xỉ ngập trong sắc đỏ vàng rực rỡ, Breenhold Gardens là điểm du lịch mùa thu tuyệt mĩ để thoát khỏi những ồn ào của phố thị.

Breenhold Gardens
Ảnh: Twitter

Breenhold Gardens được liệt vào hàng “di sản” với 45 ha vườn rộng lớn, đồng cỏ, bụi rậm và động thực vật bản địa. Khu vườn được xây dựng từ những năm 1960 bởi đại gia thời bấy giờ ở Sydney – ông Thomas Essington Breen và vợ ông là Charlotte.

Kể từ đó, khu vườn phát triển trù phú và dần trở thành điểm đến vô cùng yêu thích của nhiều cư dân thành phố. Breenhold Gardens còn sở hữu những đường mòn len lỏi dưới những tán cây lớn, dọc theo những bụi hoa rực rỡ,…thực sự bạn không nên bỏ lỡ một buổi tản bộ để đắm chìm trong sự xinh đẹp của cảnh vật thiên nhiên nơi này.

Ảnh: Twitter

Đặc biệt, nếu là một fan thực thụ của phim ảnh, bạn sẽ nhận ra rằng Breenhold Gardens đã xuất hiện trong nhiều bộ phim tuyệt vời, nổi tiếng nhất là The Great Gatsby. Chỉ mở cửa trong vài tuần vào mùa Xuân và Thu, khu vườn gợi nhớ đến một vùng quê nước Anh. Vừa đắm mình trong sắc thu ấm áp, du khách vừa được khuyến khích phải thực hiện chuyến lên núi để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Breenhold Gardens cũng có tầm nhìn ngoạn mục ra dãy núi Blue Mountains.

Breenhold Gardens
Ảnh: Twitter

Breenhold Gardens

Breenhold Gardens chỉ cách Sydney CBD khoảng 2.5 tiếng lái xe. Nếu bạn xuất phát từ Blue Mountains, bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 phút lái xe. Vì không có phương tiện giao thông công cộng đến Mount Wilson, vì vậy nếu không thể lái xe, bạn nên chọn tham quan có hướng dẫn viên.

Breenhold Gardens

Breenhold Gardens

Breenhold Gardens

  • Địa chỉ: 9 The Avenue, Mount Wilson, NSW 2786
  • Điện thoại: 02 9968 1232
  • Giờ mở cửa:

– Mùa thu 2022: 10.00am – 4.00pm, 9/4 – 29/5/2022

– Mùa xuân 2022: 10.00am – 4.00pm, 3/9 – 30/10/2022.

  • Giá vé: $15/người lớn và $5/trẻ em trên 5 tuổi.

Dịch từ secretsydney

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] từ lâu đã biến nước Úc nói chung và Sydney nói riêng thành một trong những điểm đến mùa hè tuyệt đỉnh. Vậy còn vào mùa đông thì sao? Sydney liệu có còn hấp dẫn vào mùa […]

trackback

[…] thăm Sydney vào mùa đông là cơ hội lý tưởng để khám phá bên trong một trong những bảo tàng nổi […]

trackback

[…] để thưởng thức “tinh hoa” đất trời – những mùa trái cây trĩu quả. Hái trái cây tại vườn cũng là một trong những loại hình du lịch độc đáo và phổ biến ở xứ sở […]