Dân NSW được đến Victoria không cần cách ly 14 ngày nếu đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin

2
hạn chế biên giới bang

Bộ trưởng Y tế Victoria, Martin Foley, mới đây thông báo họ sẽ nới lỏng các hạn chế biên giới bang với NSW trong vài ngày tới – du khách đã chủng ngừa đầy đủ sẽ không cần phải cách ly trong 14 ngày, kể cả có đi từ vùng đỏ.

Thông báo này được đưa ra khi Victoria trên đà tiếp cận vắc-xin nhanh chóng, với 88% cư dân được tiêm ít nhất một liều vắc-xin Covid-19 và 63% đã tiêm đủ hai liều.

hạn chế biên giới bang

Du khách đến Victoria vẫn cần có giấy phép. Giấy phép này có thể tải xuống từ trang web của Services Victoria

Theo quy định về hạn chế biên giới mới, có hiệu lực từ 11h59 phút ngày 19/10, du khách đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19 vào Victoria phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh. Ngoài ra, sau khi vào Victoria, họ cũng phải cách ly cho đến khi được trả về kết quả âm tính thứ hai trong vòng 72 giờ sau khi đến tiểu bang.

hạn chế biên giới bang
Bộ trưởng Y tế Victoria, Martin Foley

Còn lại, những ai đến từ các vùng đỏ mà chưa được chủng ngừa đầy đủ – kể cả những người được miễn trừ y tế – vẫn phải cách ly 14 ngày sau khi đến, cũng như cần có kết quả xét nghiệm âm tính trước trong vòng 72 tiếng trước khi vào Victoria.

Trẻ em dưới 12 tuổi không đủ điều kiện tiêm vắc-xin có thể đi theo giấy phép của cha mẹ. Nếu cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng chưa được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ, trẻ con sẽ phải tuân theo các yêu cầu áp dụng cho cha mẹ hoặc người giám hộ đó.

Du khách từ NSW vào tiểu bang sẽ phải tuân theo các hạn các hạn chế COVID-19 giống như người Victoria. Trước đây, những người trở về từ vùng đỏ phải là cư dân Victoria, nhưng với quy định về hạn chế biên giới mới, tất cả mọi người đều có thể vào bang, miễn phải tuân thủ các quy tắc nêu trên.

hạn chế biên giới bang
Du khách từ NSW vào tiểu bang sẽ phải tuân theo các hạn các hạn chế COVID-19 giống như người Victoria.

NSW kết thúc chương trình cách ly tại nhà và cách ly tại khách sạn

NSW thông báo họ sẽ kết thúc việc kiểm dịch tại nhà và khách sạn trong vài tuần nữa. Các thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11.

Ông Dominic Perrottet, thủ hiến NSW cho hay: “Kiểm dịch, cách ly tại nhà và tại khách sạn sẽ là dĩ vãng. Chúng tôi đang mở cửa Sydney và NSW với thế giới. Ngày đó sắp đến – ngày 1/11.

Thủ hiến Perrottet cho biết chính phủ NSW sẽ làm việc với chính phủ liên bang, yêu cầu những người du lịch vào tiểu bang sẽ phải làm xét nghiệm PCR trước khi lên máy bay.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] qua kiểm dịch. Những khách du lịch trở về chưa tiêm vắc-xin vẫn sẽ phải cách ly tại khách sạn và các chuyến bay không giới hạn lượng khách sẽ không áp dụng cho khách du […]

trackback

[…] Úc, ông Scott Morrison đã chính thức xác nhận người dân nước này nếu đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin sẽ được tự do xuất cảnh, khi Úc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch do COVID-19 nghiêm […]