Đàn ông Úc sống thọ nhất thế giới

0

Vietucnews – Thống kê gần đây cho thấy đàn ông Úc có tuổi thọ trung bình 74,1 tuổi, đứng đầu danh sách tuổi thọ trung bình của nam trên thế giới.

Đàn ông Úc sống thọ nhất thế giới

Các nhà khoa học ở Đại học Pennsylvania, Mỹ đã phân tích dữ liệu từ 15 quốc gia  ở châu Á, Bắc Mỹ và một số nước châu Âu có tuổi thọ cao hiện nay. Theo kết quả công bố, tuổi thọ trung bình của nam giới Úc đứng đầu danh sách, với 74,1 tuổi. Ở Thụy Điển, tuổi thọ trung bình của đàn ông là 74,02 và xếp thứ hai. Thụy Sĩ đứng thứ ba với 73,7 tuổi. Nam giới Anh có độ tuổi trung bình là 72,33, giữ vị trí thứ sáu. Thứ tám là đàn ông Mỹ có tuổi thọ trung bình 71,57 tuổi. Nam giới Bồ Đào Nha có tuổi thọ trung bình thấp nhất là 64,77 tuổi.

Còn về nữ giới, vị trí đầu bảng thuộc về phụ nữ Thụy Sĩ với tuổi thọ trung bình là 79,03, cao nhất trên thế giới. Phụ nữ Úc tuổi thọ bình quân cao đứng thứ hai (78,9 tuổi), Na Uy thứ ba với 78,61 tuổi. Phụ nữ Anh và Mỹ có tuổi thọ trung bình lần lượt là 76,43 và 76,08 tuổi, xếp thứ bảy và tám. Trong danh sách này, phụ nữ Italy có tuổi thọ thấp nhất là 72,14 tuổi.

Tuổi thọ người dân ở các nước châu Úc đang dần tăng cao.

Tiến sĩ Collin Payne-người đứng đầu nghiên cứu trong lĩnh vực này, cho biết mọi người thường nghĩ rằng người Nhật Bản và các nước Bắc Âu rất chú trọng cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ, đặc biệt là khu vực Bắc Âu luôn dẫn đầu về chỉ số hạnh phúc trên thế giới. Tuy nhiên thực tế ngày nay cho thấy Úc là quốc gia đang chăm sóc sức khỏe người dân tốt nhất, và tuổi thọ người dân ở các nước châu Úc cũng đang dần tăng cao.

Tuổi thọ trung bình của nam giới Nhật hiện nay là 68,52 tuổi, phụ nữ Nhật 72,9 tuổi.

Nguồn: vnexpress