Đảng Lao động cam kết chi 1 tỷ đô la cho tuyến đường sắt từ ​​Melbourne đến Brisbane

0

Vietucnews – Ước mơ của người Úc về một tuyến tàu cao tốc chạy dọc bờ biển phía đông càng trở nên gần hơn bao giờ hết khi đảng Lao động đã cam kết chi 1 tỷ đô la cho một tuyến đường sắt cao tốc trong tương lai.

Theo cam kết bầu cử, dự án sẽ mua đất dọc tuyến đường sắt thay vì sử dụng để phát triển nhà ở.

Tuyến đường sắt dài 1.750 km sẽ kết nối Melbourne với Brisbane qua Sydney. Toàn bộ quãng đường sẽ chỉ mất 3 giờ sau khi dự án hoàn thành.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng phe đối lập Anthony Albanese cho biết khoản đầu tư này đã bị trì hoãn quá lâu.

Tuyến đường sắt dài 1.750 km sẽ kết nối Melbourne với Brisbane qua Sydney. Toàn bộ quãng đường sẽ chỉ mất 3 giờ sau khi dự án hoàn thành.

“Khoản đầu tư của đảng Lao động sẽ kết thúc gần 6 năm không có bất cứ hoạt động nào của Liên đảng”, ông nói.

“Đảng Lao động sẽ thúc đẩy một dự án được cho là có tính cách mạng hóa việc đi lại giữa các tiểu bang và phát triển các khu vực vùng sâu vùng xa ở Úc.”

Ông nói rằng việc dân số không ngừng tăng lên tạo ra sự cần thiết phải có một tuyến đường sắt cao tốc nối Melbourne với Brisbane.

Cam kết được đảng Lao động đưa ra chỉ vài ngày trước khi người Úc tham gia các cuộc thăm dò trước bầu cử.

Con số 1 tỷ đô la của đảng Lao động hoàn toàn tương phản với cam kết chi vỏn vẹn 54 triệu đô la của Liên đảng để tiến hành mua lại đất dọc theo tuyến đường sắt.

Chính phủ Úc đã nhiều lần trì hoãn ý tưởng về một tuyến đường sắt cao tốc dọc theo bờ biển phía đông vốn manh nha từ đầu những năm 1980.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments