Đang xảy ra cuộc chiến du học giữa Úc và Canada?

0

Lý do tại sao lại có việc Australia lên kế hoạch cho những bài kiểm tra anh văn nghiêm ngặt hơn đối với du học sinh quốc tế vào 01/01/2018 sắp tới ?

Kế hoạch cho các bài kiểm tra tiếng Anh mới xuất hiện bởi vì Úc đang mất lợi thế trước đất nước “đối thủ” Canada, với chi phí ngày càng tăng lên, sức hấp dẫn của Úc lại đang giảm đáng kể bởi Úc vốn là một điểm đến luôn được các du học sinh quan tâm. Một nghiên cứu mới cho thấy sự hấp dẫn của Úc đã giảm theo chiều hướng xấu bởi các sinh viên quốc tế hiện tại và tiềm năng đánh giá khá thấp về khả năng chi trả do chi phí cao và chất lượng giáo dục của Úc thấp hơn Canada.

Hiện tại “thị trường” sinh viên quốc tế có giá trị hơn 28 tỷ đô la Úc cho nền kinh tế Úc, và rất nhiều học sinh khi đăng ký khóa học Anh văn Chuyên sâu cho Sinh viên Quốc tế, họ không bắt buộc phải đạt đến một mức nào đó. Thượng nghị sĩ Birmingham nói rằng sự thay đổi từ ngày 1 tháng 1 sang năm sẽ không đòi hỏi những thay đổi về luật pháp. Sinh viên sẽ phải trải qua quá trình đánh giá trước khi vào các khóa học đại cương khác để đảm bảo họ có những kỹ năng tiếng Anh cần thiết.

Học sinh sẽ phải thể hiện tùy theo mức độ khác nhau tùy thuộc vào khóa học của họ, từ kiến thức căn bản về bảng chữ cái và câu, đến việc viết luận văn.

Cuộc “đàn áp” này sẽ ảnh hưởng lớn đến 150.000 sinh viên đến Úc mỗi năm.

Bộ trưởng bộ Giáo Dục, Simon Birmingham sẽ trình bày chi tiết về sự thay đổi này tại hội nghị Giáo Dục Quốc Tế Úc ở Hobart. Các bạn sẽ phải chứng tỏ được trình độ của mình phù hợp với các chương trình đào tạo ở các level khác nhau, từ kiến thức cơ bản về câu, về từ đến những bài viết học thuật nâng cao.

Theo The Daily Telegraph, “Các tiêu chuẩn mới mà chính phủ Turnbull đang giới thiệu sẽ đảm bảo cho nhiều sinh viên có trình độ tiếng Anh phù hợp sẽ dễ dàng tương tác hơn, đóng góp nhiều hơn và cuối cùng là có thể thành công ở Úc.”

Một cuộc khảo sát trên 4200 học sinh, sinh viên được thực hiện bởi công ty dịch vụ giáo dục IDP cho thấy Úc đang có nguy cơ bị vượt qua vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các điểm đến du học toàn cầu và dẫn đến việc các sinh viên quốc tế lựa chọn nơi khác làm điểm đến để học tập.

Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của sinh viên cho thấy Úc xếp thứ ba trong số năm quốc gia trọng điểm về khả năng chi trả, mức độ an toàn và dễ xin thị thực, xếp  thứ tư về chất lượng giáo dục. Các điểm đến khác là Mỹ, Anh và New Zealand.

Canada đang vượt qua Úc theo đánh giá về chất lượng, và xếp hạng cao nhất trong năm quốc gia về khả năng chi trả, an toàn, cơ hội việc làm sau đại học và việc dễ dàng xin thị thực. New Zealand đứng thứ hai về khả năng chi trả, an toàn và thị thực, mặc dù nó đứng thứ tư về cơ hội việc làm và xếp cuối cùng về chất lượng. Hoa Kỳ và Anh đã được nhìn nhận là nơi cung cấp các khóa học, chương trình đào tạo chất lượng tốt nhất nhưng xếp hạng ở dưới cùng về khả năng chi trả, an toàn và thị thực, việc này ủng hộ một quan điểm cho thấy hai đất nước này dường như là ngày càng không đón chào sinh viên nước ngoài.

Theo Theaustralian

Trâm Ngọc/Vietucnews

 

5/5 - (1 vote)