Đấu giá nhà đất ở Melbourne tăng trưởng mạnh

0

Ba trong số bốn ngôi nhà đấu giá của Melbourne đã thành công tốt đẹp vào cuối tuần này, góp phần đáng kể trong việc tăng trưởng cho thị trường.

Tin bài liên quan:

Một cặp vợ chồng trẻ đã sở hữu được số 1/61 Castlemaine St, Yarraville, cho $ 765,000.
Thành phố ghi nhận một tỷ lệ giải phóng mặt bằng sơ bộ tới 76,5%, giảm nhẹ so với cuối tuần trước là 77,6%, theo CoreLogic RP Data.

Tổng số lượt đấu giá nhà đã tăng lên con số 517 trong tuần này, lên trên 232 lượt so với tuần trước.


dau-gia-nha-dat-o-melbourne-tang-truong-manh

First-time buyer (người mua nhà đầu tiên) đã có một tuần lễ khá năng nổ trên toàn thành phố, nắm lấy mọi cơ hội tìm mua nhà ở và những căn hộ đấu giá. Cạnh tranh mạnh tại phiên đấu giá Yarraville.

Ở Yarraville, những người mua nhà lần đầu đã tỏ thế áp đảo trong một cuộc đấu giá nhà ở khu đây. Anna Grech, của công ty bất động sản Jas Stephens, đã bán một căn nhà hai phòng ngủ tại số 1/61 Castlemaine Street với giá 765 ngàn AUD. Cô Grech nói có bốn nhà đấu giá, nhưng ngôi nhà đã thuộc về một cặp đôi trẻ tuổi.

dau-gia-nha-dat-o-melbourne-tang-truong-manh-1

Ở phía bên kia của thành phố, hai người mua nhà lần đầu và một nhà đầu tư bất động sản đã có một cuộc cạnh tranh khá dữ dội cho một căn hộ ở Highett.

Người đúng đầu của công ty bát động sản McGrath, Josh Stirling cho rằng thị trường Melbourne vẫn còn hoạt động rất mạnh mẽ.

“Vẫn còn nhiều người mua ở ngoài đó, nhưng có một nguồn cung hạn chế cho bất động sản chất lượng trên thị trường,” ông nói.

dau-gia-nha-dat-o-melbourne-tang-truong-manh-2

Frank Valentic, của Advantage Property Consulting, cho biết đây là một thời điểm tốt cho người mua nhà lần đầu tìm kiếm một ngôi nhà hay căn hộ.

Ông cho biết thị trường căn hộ ở Melbourne hiện đang rất dư thừa ở nhiều phần của thành phố. Trong khi đó, một căn nhà tắm (bathing box) ở bãi biển Brighton đã được bán với giá kỷ lục 295,000 AUD.

Có cả một đám đông khoảng 50 người đã xem hai nhà đấu giá tranh giành một căn nhà tắm số 62B tại Dendy St Beach. Chủ cũ của căn nhà Jill và Bob Richards, ở Sandringham, đã sở hữu căn nhà trong vòng 26 năm qua.

dau-gia-nha-dat-o-melbourne-tang-truong-manh-3

Cặp vợ chồng cho biết họ đã đi chơi biển trong nhiều thập kỷ qua, nhưng đã quyết định bán để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình. Nhà chủ trì buổi đấu giá Stephen Tickell nói căn nhà số 62B là một trong các nhà tắm tồn tại từ thuở ban đầu, mà cho đên nay vẫn được giữ gìn cẩn thận.

Ngoài ra, chỉ vào 2 tuần trước hai căn nhà tắm ở trên cùng bãi biển cùng thiết lập một chuẩn mực mới khi một căn được bán với giá $285,000.

Nguồn: News Viet Uc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments