Dâu tây Úc chưa sử dụng được chế biến thành bia giữa khủng hoảng kim khâu

0
Brew U incorporate unused strawberries into drinks

Chúng ta hẳn đã từng nghe về câu chuyện trong Kinh Thánh khi Chúa Giê-su biến nước thành rượu; và giờ đây, các nhà sản xuất bia của Úc đang biến hàng ngàn giỏ dâu tây không dùng đến thành bia để hỗ trợ nông dân Úc đang gặp khó khăn trong khủng hoảng dâu tây kim khâu gần đây.

Lisa Allen, đồng sở hữu nhà máy bia Brew U ở Perth cho biết những ảnh hưởng nghiêm trọng của vụ bê bối dâu tây đã thúc đẩy nhóm của cô dùng đến số dâu tây bị bỏ đi vào các loại thức uống mà cô sản xuất.

Brew U incorporate unused strawberries into drinks

Chúng tôi đã có nhiều sản phẩm bia có sử dụng trái cây. Vì vậy, khi nghe những người nông dân gặp phải khó khăn, chúng tôi đã chọn một vài loại bia có thể bổ sung hương vị dâu tây”, cô cho biết.

Đã có các loại bia như Strawberry Berliner Weisse, Strawberry Wheat Beer, Strawberry & Salt Salt Gose, Strawberry Saison, Strawberry Blonde Ale. Cô và nhóm của mình đã cố gắng mua và sử dụng nhiều dâu tây nhất có thể.

Brew U strawberries beer

Vì có sự cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của các nông dân bị thiệt hại bởi khủng hoảng dâu tây, người dân Úc có phản ứng tích cực với các loại bia này.

Ben Joseph, một nhà sản xuất bia ở Tây Úc phụ trách tại Beerfarm ở Metricup cho biết quyết định sản xuất bia từ dâu tây cũng nhằm giảm thiểu chất thải thực phẩm gây ra bởi cuộc khủng hoảng.

Chúng tôi đã thu khoảng 1.5 tấn – tương đương với khoảnh 6,000 giỏ dâu tây.

Thật tốt khi nhìn thấy sự chung tay của cộng cồng, cùng giúp đỡ và hỗ trợ nhay vượt qua khủng hoảng dâu tây vô cùng nghiêm trọng này.

10,000 sundaes were sold

Ở Mittagong, nam Sydney, một nhà máy bia khác cũng cũng chế biến ‘dâu tây lên men’ từ 200 kí lô dâu tây từ các nông trại dâu Queensland.

Ở Melbourne, một đầu bếp đã sử dụng hàng ngàn quả dâu tây và biến chúng thành mứt với hy vọng tạo nên một điều gì đó khác biệt và góp phần hỗ trợ.

strawberries melbourne Jam

Trong khi đó, chính phủ bang Queensland cũng đã treo thưởng cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp tìm ra thủ phạm cũng như chi 1 triệu đô để hỗ trợ ngành nông nghiệp Úc vượt qua khủng hoảng.

Rate this post

Nguồn 9news