Đây là 5 bí kíp giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện mùa hè ở Úc

0

Vietucnews – Vậy là mùa hè oi ả lại đến với những người dân Úc, mang theo những lo lắng về việc chi trả tiền điện. Bởi vậy, việc giảm lượng tiêu thụ điện năng ngày càng trở nên quan trọng. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn cắt giảm chi phí tiêu thụ điện vào mùa hè.

Contents

1, Đừng để thiết bị luôn cắm điện

Kể cả khi không được sử dụng thì tivi, máy chơi game, lò vi sóng và một số thiết bị khác đều tiêu thụ năng lượng.

Kể cả khi không được sử dụng thì tivi, máy chơi game, lò vi sóng và một số thiết bị khác đều tiêu thụ năng lượng.

Để đảm bảo tắt tất cả mọi thứ vào cuối ngày dễ dàng hơn, hãy cắm các thiết bị của bạn vào một nguồn điện. Ví dụ, hãy thử cắm ti vi, hệ thống âm thanh và máy chơi game vào cùng một bảng điện và cuối ngày bạn chỉ cần bấm công tắc để tắt tất cả mọi thứ cùng lúc.

2, Kiểm tra đánh giá về điện năng

Nếu bạn đang đi tìm mua đồ điện gia dụng mới, hãy kiểm tra đánh giá về lượng điện năng tiêu thụ của từng sản phẩm. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền trong thời gian dài.

Nếu bạn đang đi tìm mua đồ điện gia dụng mới, hãy kiểm tra đánh giá về lượng điện năng tiêu thụ của từng sản phẩm.

Hầu hết các thiết bị sẽ được chính phủ phê duyệt và đánh giá năng lượng bằng số ngôi sao. Hạng càng cao, bạn càng tiết kiệm được nhiều điện năng

Những sản phẩm mới thường có công nghệ tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với những món đồ gia dụng cũ. Chúng có thể đắt hơn khi bạn mua lần đầu, tuy nhiên số tiền mà bạn có thể tiết kiệm được trên hóa đơn tiền điện sẽ sớm bù lại tất cả.

3, Dùng quạt thay thế điều hòa

Việc sử dụng quạt sẽ giúp bạn giảm 10% mức điện so với dùng điều hòa. (Ảnh: regencyfan.com)

Việc sử dụng quạt sẽ giúp bạn giảm 10% mức điện so với dùng điều hòa. Chỉ bật một chiếc quạt đứng hay một chiếc quạt trần vào mùa hè sẽ giúp bạn có thể làm mát mà lại tiết kiệm điện.

4, Chú ý những điều nhỏ nhặt

Ánh sáng có thể chiếm đến 15% tổng hóa đơn tiền điện của một gia đình. Vậy nên, nếu bạn vẫn sử dụng đèn sợi đốt và halogen, đã tới lúc bạn chuyển sang dùng đèn LED và đèn huỳnh quang.

Nếu bạn vẫn sử dụng đèn sợi đốt và halogen, đã tới lúc bạn chuyển sang dùng đèn LED và đèn huỳnh quang. (Ảnh: Tested)

Các bóng đèn tiết kiệm năng lượng ngày càng tốt và rẻ hơn nhờ vào công nghệ mới. Hãy lựa chọn loại đèn nào tiêu thụ năng lượng ít nhất và ở mức giá phải chăng nhất.

5, Tìm kiếm những công ty bán điện rẻ

Bạn hãy so sánh các lựa chọn để sử dụng một nhà cung cấp điện rẻ hơn, hoặc ít nhất là có mức giảm giá hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó hãy xem xét việc lựa chọn một công ty cung cấp chung các dịch vụ mà bạn cần. Nếu bạn sử dụng đồng thời cả điện và gas, mức giá tổng thường sẽ rẻ hơn.

Theo baouc

Rate this post