Đây là 7 thắng cảnh tuyệt đẹp tại Úc mà bạn không thể bỏ qua

0

Vietucnews – Với hơn 8.5 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, Úc đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Sở dĩ, Úc thu hút nhiều lượt khách ghé thăm bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các loại hình du lịch cũng rất đa dạng. Dưới đây là những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Úc mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Contents

1, Thung lũng Barossa, Nam Úc

Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm thú vị cho các tín đồ rượu vang. Thung lũng rượu vang Barossa là một vùng trồng nho lâu đời – nơi sản xuất ra loại vang shiraz hảo hạng đẳng cấp thế giới có thể sánh ngang với vùng Provence hay Bordeaux của Pháp. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những nhà hàng nổi tiếng cùng các cửa hiệu bán rượu thân thiện.

Thung lũng rượu vang Barossa là một vùng trồng nho lâu đời – nơi sản xuất ra loại vang shiraz hảo hạng đẳng cấp thế giới có thể sánh ngang với vùng Provence hay Bordeaux của Pháp.

Còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi một ly rượu vang, thưởng thức những món ăn ngon và ngắm cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp!

2, Tasmania

Tasmania sẽ không làm bạn thất vọng nếu muốn tìm một nơi để dã ngoại ngay tại quê nhà. Đặc biệt, tuy là hòn đảo nhỏ nhưng ở đây lại có đầy đủ các hoạt động cực thú vị cho bạn lựa chọn: vượt thác ở Tasmania, chèo thuyền trong Công viên quốc gia Franklin – Gordon Wild Rivers hay đạp xe leo núi ở Blue Derby Mountain.

Tasmania sẽ không làm bạn thất vọng nếu muốn tìm một nơi để dã ngoại ngay tại quê nhà.

3, Finders Ranges, Nam Úc

Một địa danh tại Úc cũng không kém phần hùng vĩ như Utah là Wilpena Pound – một ngọn núi có hình lòng chảo, tọa lạc tại Flinders Ranges. Từ trên cao nhìn xuống, rặng núi như một cái hồ khổng lồ hình oval có tường thành bao quanh rất hùng vĩ.

National Park Usa Bryce Canyon Landscape Utah

Có hai cách để ngắm nhìn Wilpena Pound:

  • Đi bộ: Có nhiều cung đường để bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn cung đường chỉ mất một tiếng đồng hồ cả đi lẫn về, hoặc thử sức mình với cung đường dài một ngày trời.
  • Ngắm nhìn từ trên trực thăng: Với cách này, bạn còn có thể chiêm ngưỡng hồ Torrens và đỉnh St Mary.

4, Lord Howe Island, NSW

Có thể bạn chưa biết rằng, có một Bali ở ngay tại Úc, nơi đó chính là Lord Howe.
Đây được mệnh danh là thiên đường trên Thái Bình Dương và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Úc. Lord Howe Island có những cảnh quan thiên nhiên cả trên mặt đất và dưới nước đều được xếp vào hàng di sản. Không gian nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dân địa phương thân thiện và đặc biệt là có rất nhiều hoạt động vui chơi.

Đây được mệnh danh là thiên đường trên Thái Bình Dương và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Úc.

Để khám phá đảo Lord Howe một cách trọn vẹn thì bạn nên đi bộ. Ngoài ra bạn có thể thuê xe đạp đến Mount Gower hay dong buồm ra Ball’s Pyramid (một ngọn núi lửa cách Lord Howe 20km). Tất nhiên, bạn đừng nên bỏ qua hoạt động lặn biển nơi đây.

5, Công viên quốc gia Kakadu, lãnh thổ Bắc Úc

Đến với Kakadu, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa Thổ dân cũng như văn hóa cổ xưa của Úc và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đến với Kakadu, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa Thổ dân cũng như văn hóa cổ xưa của Úc và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tour đi Animal Track Safaris sẽ giúp bạn kết hợp khám phá thiên nhiên và văn hóa ở Kakadu. Một chuyến đi dài một ngày sẽ giúp bạn khám phá về những loại thực phẩm bản địa của người Thổ dân địa phương.

6, Cocos Keeling Islands

Đây là một quần đảo gồm 27 đảo nhỏ và là một điểm du lịch hoang sơ hấp dẫn. Cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc biệt ở đây có thể ngang tầm với bất kỳ hòn đảo nhiệt đới nào trên thế giới.

Cocos Keeling Islands có rất nhiều các hoạt động dành cho những người yêu biển như: câu cá, lặn biển hoặc lướt sóng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

7, Kimberly, Tây Úc

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Kimberly – Tây Úc có thể đọ sức với Namibia. Nơi đây có những thác nước, núi đá đẹp nhất thế giới, cùng với sông hồ và thảo nguyên.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Kimberly – Tây Úc có thể đọ sức với Namibia.

Những đêm cắm trại ở Mornington Widerness Camp ngay cạnh sông Fitzroy chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đây là một công ty du lịch phi lợi nhuận, số tiền bạn đóng sẽ dành cho việc bảo tồn đời sống hoang dã ở Kimberly.

Theo SBS Viet Nam

Rate this post