Đến năm 2020: Người Úc đi du lịch Châu Âu sẽ cần có ETIAS visa

0

Đến năm 2020, EU đang có kế hoạch thực hiện một hệ thống nhập cảnh mới được thiết kế để giảm nhập cư bất hợp pháp và tăng cường an ninh chống khủng bố và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc người Úc du lịch đến các nước ở khu vực Châu Âu.

European Travel Information and Authorisation System (ETIAS) bổ sung thêm một quy định mới áp dụng cho người Úc đi du lịch Châu Âu.

Đến năm 2020, người Úc khi du lịch Châu Âu cần: 

  • Người Úc muốn đến du lịch Châu Âu cần đăng ký ETIAS visa trực tuyến.
  • Cá nhân đăng ký ETIAS visa sẽ được chấp thuận sau 24h, sau điền đơn và nộp lệ phí qua email.
  • Sẽ có các câu hỏi bảo mật, và chi tiết về kế hoạch của chuyến du lịch. Mục đích của việc này nhằm chống khủng bố, chi phí dự tính khoảng €5.
  • Chỉ có người lớn mới cần đăng ký ETIAS visa. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi – chỉ cần hộ chiếu.
  • Đối với những người không có ETIAS visa, sẽ không phép lên máy bay, hoặc di chuyển bất cứ phương tiện nào tới Châu Âu.
  • ETIAS visa sẽ có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày phát hàng hoặc đến khi Passport hết hạn.

Khi có ETIAS visa, có thể tự do đi lại các quốc gia thuộc khu vực Schengen, ngoại trừ Anh, Ireland, Bulgaria, Romania , và Slovenia. Visa ngắn hạn cho phép cư trú tại các nước Schengen tối đa 90 ngày trong thời gian 180 ngày

Đến năm 2020, ETIAS visa sẽ được áp dụng cho một số quốc gia như Croatia và Bulgaria. Quy định về việc đi lại tại các quốc gia đó cũng giống như quy định của Hiệp ước Schengen.

ETIAS visa chấp nhận việc miễn visa giữa Úc và một số nước Châu Âu đã được kí kết từ trước. Cho phép người sở hữu hộ chiếu Úc sẽ được ở lại các quốc gia đến 90 ngày mà không cần báo lại.

Tuy nhiên, khối EU đang xem xét lại việc miễn visa đối với nhiều quốc gia, có thể đó là lỗ hổng an ninh, nguy cơ khủng bố nhiều hơn.

Cre: traveller.com.au

5/5 - (1 vote)