Đến Việt Nam lập nghiệp, chàng trai Úc gặp tai nạn hôn mê sâu

0

Vietucnews – Những tưởng quyết định chuyển đến Việt Nam sẽ mở ra một trang mới tươi sáng hơn cho cuộc đời mình, nào ngờ chàng trai người Úc lại gặp tai nạn và lâm vào tình trạng hôn mê.

Năm 2018, Jean Paul ‘JP’ Lena vĩnh viễn chia cách người mẹ hiền đã yêu thương anh suốt bao năm qua. Quá đau lòng vì mất đi người thân yêu nhất, vài tháng sau khi tang mẹ, anh lên đường đến Việt Nam để bắt đầu một cuộc sống mới.

Quyết tâm làm lại từ đầu nơi xứ người hừng hực cháy trong Lena. Với sự giúp đỡ của một cô gái địa phương tên Angel, anh đầu tư hết tiền bạc và làm việc chăm chỉ ngày đêm, nhờ đó làm chủ một nhà hàng và quán bar trên đảo Phú Quốc.

Lena (trái) đến Việt Nam và vùi đầu làm việc để vơi bớt nỗi đau mất mẹ.

Lena khai trương nhà hàng vào dịp Giáng sinh năm 2018, và rồi tạm ngưng kinh doanh trong suốt 6 tháng mùa mưa để theo đuổi một hướng đi khác ổn định hơn. Đến tháng 9 năm nay, anh lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh để bàn bạc một dự án, nào ngờ lại gặp phải thảm kịch đau lòng.

“JP đang điều khiển xe máy để đi dự cuộc họp thì xảy ra va chạm,” website GoFundMe viết. “Annh đã bị thương nặng sau sự cố này. Chúng tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào khác về vụ tai nạn, bởi cho đến giờ vẫn không có ghi chép chi tiết về sự việc hay lời khai của nhân chứng. Hiện tại, mọi người chỉ biết JP đang phải nỗ lực hết sức để sống sót.”

Chàng trai người Úc bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và rơi vào hôn mê sâu từ hôm xảy ra tai nạn đến nay. Nhận được tin dữ, cha của anh đã lập tức bay từ Úc sang Việt Nam chăm sóc con trai, Angel cũng thường xuyên đến thăm anh ở bệnh viện. Trước hoàn cảnh đáng thương của Lena, quỹ GoFundMe đã được thành lập để gom góp kinh phí giúp anh trở lại quê hương.

Không ngờ, anh lại gặp tai nạn trên đất khách và rơi vào hôn mê.

“Tuy nhiên, JP đang tiếp nhận điều trị tại một bệnh viện công ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dịch vụ chăm sóc và quy trình hỗ trợ nơi này không giống với bệnh viện ở Úc. Mỗi ngày, họ chỉ cho phép một thân nhân duy nhất được ghé thăm người bệnh, thời gian tối đa 1 tiếng đồng hồ. Do đó, cha của JP thậm chí còn không thể kề cận suốt bên con trai trong quãng thời gian khó khăn này,” website cho biết. “Nếu gặp được bác sĩ, đó là may mắn của bạn. Chẳng may không được thì đành phó mặc cho số phận, nhất là khi bạn không thể nói loại ngôn ngữ mà họ am hiểu.”

Lena không được hưởng dịch vụ bảo hiểm y tế trong thời gian sinh sống tại Việt Nam, thêm vào đó, chi phí để đưa anh trở về Sydney đã vượt xa khả năng chi trả của gia đình. “Các mạnh thường quân thân mến, xin hãy chung tay giúp cho đồng hương của chúng ta được quay trở về,” người đứng ra gây quỹ kêu gọi.

Từ khi thành lập vào ngày 20/9, quỹ hỗ trợ chi phí về nước cho Lena đã nhận được 64,000 đô la từ những tấm lòng vàng ở khắp nơi. Hai ngày sau, người gây quỹ cho biết anh đã được chuyển đến một bệnh viện khác có điều kiện tốt và được chăm sóc cẩn thận hơn. Tuy nhiên, chàng trai trẻ vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Gia đình đang chờ ý kiến của bác sĩ để xem có thể đưa anh về nước hay không.

Nguồn: Yahoo

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

 

Rate this post