Đi đâu để ngắm hoa phượng tím “mãn nhãn” tại Sydney?

0

Vietucnews – Mùa xuân tới, hoa phượng tím jacaranda lại đến hồi nở rộ. Sắc tím lãng mạn dịu dàng ôm lấy những góc phố quen, khiến bao con tim yêu cái đẹp phải bồi hồi xao xuyến.

Theo lời cư dân Sydney vẫn truyền tai nhau, những hạt giống hoa phượng tím đầu tiên đã được một nữ y tá trao cho các tu viện trong thành phố. Nhiều người lại nói rằng loài hoa này theo chân những người lính Úc còn sống sót quay về quê hương sau Thế chiến II. Thế nhưng, sắc tím nên thơ này rốt cuộc từ đâu đến dường như đã chẳng còn quan trọng nữa, bởi vẻ đẹp mơ màng của hoa phượng đã khiến con người ta quên hết suy tư.

Từ tháng 10 trở đi, cả thành phố đã ngập trong màu tím dịu dàng của hoa phượng. Song, mùa hoa lại không kéo dài quá lâu, chỉ nở rộ nhất vào tháng 11 và đến tháng 12 thì tàn lụi dần. Vì thế, nếu bạn trót yêu màu phượng tím thì đừng chần chờ nữa, hãy ghé thăm những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây.

Hoa phượng tím ở Circular Quay.

Contents

1, Circular Quay và The Rocks

Màu hoa tím mộng mơ bên đá sa thạch tại The Rocks đích thị là khung cảnh thần tiên khó nơi nào bì kịp. Hãy bắt đầu chuyến du ngoạn vào xứ sở kỳ ảo của mình với Royal Botanic Gardens, sau đó xuôi theo Harbour Shoreline để đến The Rocks.

2, Paddington

Oxford Street là con đường ngắm hoa phượng tím nổi danh nhất Paddington, nằm ngay bên ngoài Victoria Barracks. Nhưng nếu không muốn chen chúc với nhiều người, bạn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa trên những con đường phía sau công viên tĩnh lặng ở vùng ngoại ô này, đặc biệt là xung quanh khu Five Ways.

3, Lavender Bay

Bạn muốn nhìn biển tím jacaranda dung hòa cùng sắc xanh sáng bừng cả bến cảng? Hãy lên đường đến Lavender Bay! Ở đây, bạn sẽ được thỏa mãn đam mê ngắm hoa (và chụp ảnh sống ảo) với Wollstonecraft, Waverton, Kirribilli và “đường hầm” hoa phượng tím trên McDougall Street.

Sắc tím bình yên khiến lòng người êm ả trước cuộc sống xô bồ.

4, Hunters Hill

Nếu đã đến bờ bắc rồi, hãy tiếp tục đi về hướng tây một tí để dạo qua Hunters Hill. Vừa tham gia tour đi bộ Hunters Hill Trust, vừa nhàn nhã ngắm từng khóm hoa khoe sắc trên cành cao là một trải nghiệm tuyệt vời.

5, Camden

Chỉ mất 1 tiếng lái xe từ hướng tây nam của Sydney CBD, bạn sẽ được đắm chìm trong cả một trời hoa phượng bao phủ khắp trung tâm thị trấn Camden. Người dân địa phương cũng tổ chức Jacaranda Festival cho riêng mình, năm nay lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 22 – 24/11.

6, Grafton

Tuy cách Sydney tận 6 tiếng lái xe, song bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra hết sức đáng giá khi nhìn ngắm cảnh đẹp tại Grafton. 6500 cây phượng đua nhau nở hoa cùng không khí vui tươi của Jacaranda Festival sẽ dẫn lối bạn bước vào cõi thần tiên. Lễ hội Jacaranda Festival năm nay sẽ diễn ra trong khoảng từ 25/10 – 3/11.

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz