Dịch vụ “MUA TRƯỚC, TRẢ SAU” thu hút nhiều khách hàng Úc dịp Giáng Sinh này

0

Dịp Giáng sinh này, người tiêu dùng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán như ZipPay, Ezypay và đặc biệt là dịch vụ Afterpay.  Dịch vụ “MUA TRƯỚC, TRẢ SAU” thu hút nhiều khách hàng Úc dịp Giáng Sinh này. Tuy nhiên, khách hàng cần có những lưu ý để tránh trở thành “con nợ” sau dịp lễ này.

Afterpay là dịch vụ cho phép người mua hàng có thể thỏa thích mua sắm mà không phải trả tiền ngay lập tức. Khách hàng chỉ cần đăng kí một tài khoản miễn phí, mua sắm và đóng tiền theo định kì 2 tuần 1 lần cho đến khi thanh toán xong.

 

Giám đốc điều hành của Afterpay – ông Nick Molnar – cho biết, một số người đang tận dụng triệt để phương thức mới này.

“Chúng tôi tính phí với nhà bán lẻ, điều đó có nghĩa là khách hàng không phải trả thêm bất kì chi phí phát sinh nào khi mua hàng. Họ sẽ chỉ phải trả 4 lần $50 để trả xong món nợ $200.”

Hàng chục cửa hàng bán lẻ bao gồm Target, Myer, Sephora và Jetstar, đã cho phép đăng ký dịch vụ này trước Giáng sinh.

Tuy nhiên, nhiều người được cảnh báo có nguy cơ lạm dụng đến mức trở thành một “con nợ”. Trong khi Afterpay kiếm tiền bằng cách tính phí cho các nhà bán lẻ theo tỷ lệ phần trăm mỗi lần bán, nó cũng sẽ thu được khoảng 20% lợi nhuận từ phí thanh toán sau của khách hàng. Afterpay sẽ thu $10 phí trả sau cộng với $7 phí thu mỗi tuần, cho đến khi chi phí được thanh toán hoàn toàn.

Ông Brody, Giám đốc Trung tâm Thi hành Luật Tiêu dùng, lo ngại về việc khách hàng không thể thanh toán đúng thời hạn và nguy cơ bị phạt tiền.

Tiến sĩ Charmaine Glavas của trường Kinh doanh QUT cho biết ngày càng có nhiều nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng các dịch vụ này để thu hút khách hàng.  Ông cảnh báo về việc “người tiêu dùng có thể phải đối mặt với những khoản phí rất lớn” và “người tiêu dùng phải đặc biệt chú ý khi các dịch vụ”.

Daisy/Vietucnews

Cre: 9 News

Rate this post