Dịch vụ xe buýt hai tầng hoạt động tại bãi biển phía Bắc Sydney

0

Người dân sinh sống tại bãi biển phía Bắc Sydney, hay những du khách đến đây sẽ được cung cấp dịch vụ di chuyển bằng những chiếc xe buýt 2 tầng, Chính phủ bang cũng kế hoạch mở tuyến xe buýt nhanh B-Line trị giá hơn $500 triệu trong vài tuần tới.

Mặc dù dự án vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề về việc phát triển dịch vụ phươn tiện công cộng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Andrew Constance cho biết các dịch vụ xe buýt B-Line sẽ là “người chiến thắng” và chống lại kế hoạch xây dựng đường hầm thứ hai dưới Cảng Sydney và Beaches Link giữa đường cao tốc Warringah và Balgowlah ở phía bắc thành phố.

“Chúng tôi đang tìm kiếm để có được dịch vụ và hoạt động trong vài tuần tới. Đó là một dự án cung cấp 38 xe buýt hai tầng để cung cấp dịch vụ chuyển tuyến và đi lại đáng tin cậy cho người dân ở các bãi biển phía Bắc”, ông nói .

“Điều thú vị nhất của kế hoạch phát triển này là những người đi làm về nước sau 7 giờ sẽ có dịch vụ xe buýt mỗi 10 phút.”

Trong khi các dịch vụ xe buýt sẽ bắt đầu trong những tuần tới, ông Constance nói rằng một số bãi đậu xe đi lại gần trạm xe buýt trên tuyến đường 31 km vẫn phải được hoàn thành.

Các xe buýt hai tầng sẽ hoạt động mỗi năm phút vào buổi sáng buổi sáng từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng trên tuyến đường giữa Newport và các bãi biển phía Bắc và CBD qua 10 điểm dừng, và mỗi 10 phút vào các thời điểm khác.

Xe buýt 2 tầng B-line

Tuy nhiên, thị trưởng thành phố Bắc Sydney Jilly Gibson nói rằng hội đồng đã lo ngại rằng các xe buýt hai tầng sẽ phải mất nhiều thời gian để di chuyển hơn xe buýt hiện đại.

Cr Gibson cho biết hội đồng cũng đã phản đối việc dỡ bỏ hoặc cắt tỉa cây cối dọc theo đường quân sự ở Cremorne và Mosman. Giao thông vận tải cho NSW bắt đầu cách đây hơn một tuần.

Bà nói: “Chúng tôi đã được nói rằng [cây cối] có nguy cơ gây nguy hiểm cho những chiếc xe buýt hai tầng mới.”

“Tuy nhiên, cây cối cung cấp môi trường trong lành cho đô thị.”

Xe buýt hai tầng đầu tiên được lắp ráp tại Malaysia đã đến Sydney vài tháng trước và đã được đưa vào vận hành. Những chiếc xe buýt do Nhà nước Transit điều hành có thể chứa 85 hành khách, khoảng 20 chiếc xe buýt nhỏ gọn của thành phố.

Hôm thứ ba, chính phủ cũng đánh dấu những lợi ích cho những người đi làm của NSW trong năm qua với mức chiết khấu $2 cho thẻ Opal người lớn về khoảng chi phí chuyển đổi các phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như từ xe buýt sang tàu, trong một lần sử dụng phương tiện đi lại.

Web hệ thống xe buýt 2 tầng B-line

 

Theo số liệu dựa trên việc sử dụng của Opal, 5.1 triệu khách hàng đã nhận được khoản hoàn lại tiền chuyển khoản kể từ khi nó được giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái, mà chính phủ nói tương đương $120 triệu tiền tiết kiệm cho người dùng trên mạng lưới vận tải. Số liệu thống kê bao gồm khoản hoàn lại chuyển khoản 1 đô la cho chủ thẻ giảm giá Opal.

Gladys Berejiklian cũng cho biết hơn một nửa số người sử dụng Opal đã được hưởng lợi từ khoản hoàn trả chuyển tiền, đặc biệt là ở các khu vực như Parramatta và tây nam Sydney.

Tuy nhiên, người phát ngôn của hãng vận tải lao động, Jodi McKay, nói rằng việc loại bỏ vào năm ngoái xu hướng khuyến khích phổ biến của chủ thẻ Opal được tự do đi lại sau tám chuyến đi lại bằng phương tiện công cộng trong một tuần đã đẩy chi phí đi lại trung bình 12,5%.

Cô nói: “Mọi người đang có xu hướng trả nhiều tiền hơn cho phương tiện giao thông công cộng.”

 

Daisy/ Nguồn: Sydney Morning Herald

Rate this post