Điểm tên những thành phố có giá thuê nhà đắt đỏ nhất nước Úc

0
Sydney vẫn là địa điểm thuê nhà đắt đỏ nhất cả nước.

Vietucnews – Giá thuê nhà đồng loạt tăng đã khiến nhiều người dân Úc ngán ngẩm. Đặc biệt, cư dân tại những thành phố sau sẽ phải “méo mặt” vì chi tiêu, bởi đây là các địa điểm có giá thuê cao hàng đầu cả nước.

Dù đã giảm 2.7% suốt năm vừa qua, song Sydney vẫn ngồi vững ngôi đầu bảng trong top những thành phố thủ phủ có giá thuê nhà đắt nhất nước Úc. Trung bình, một khách trọ tại đây sẽ phải trả 580 đô la/tuần để có nơi trú ngụ.

Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Canberra (549 đô la), Melbourne (458 đô la), Hobart (457 đô la), Darwin (456 đô la), Brisbane (435 đô la), Perth (389 đô la) và Adelaide (386 đô la).

Trong 12 tháng qua, Hobart là thành phố có giá thuê nhà nhảy vọt nhanh nhất: chạm mốc 4.7%. Ngược lại, Darwin lại giữ vị trí đầu tiên trong danh sách giảm sút “siêu tốc” với cùng tỷ lệ.

Giá thuê nhà trung bình trên cả nước là 438 – 466 đô la đối với thành phố lớn, và 380 đô la với vùng ngoại ô.

Giá nhà thuê đã đồng loạt tăng trên phạm vi cả nước.

Theo số liệu từ CoreLogic, trong quý 2 năm 2019, tiền thuê nhà hàng tuần trên toàn quốc chỉ tăng thêm 0.3%, chẳng đáng là bao khi so sánh với mức tăng 1% của quý trước.

Tuy nhiên, phần lớn đóng góp cho con số 0.3% này không đến từ những ngôi nhà ở đô thị. Thực tế, giá thuê nhà ở các thành phố lớn hiện nay đã giảm đi 0.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tại các khu vực ngoại ô, giá thuê lại tăng 1.9% chỉ trong vòng một năm.

Phân tích thị trường cho thấy giá thuê nhà hàng năm tại các đô thị lớn không có nhiều dao động đáng kể. Song, năm vừa qua, cư dân tại các thủ phủ (trừ Sydney và Darwin) vẫn phải cố gắng để trả khoản phí thuê nhà tăng thêm.

“Nhìn chung, thị trường nhà thuê còn khá hỗn tạp, nhưng vẫn có thể nhận ra số người thuê nhà ở Sydney cao hơn nhiều so với những vùng khác. Chỉ cần lượng khách trọ hàng năm tại đây sụt giảm, mặt bằng chung của nhóm thành thị sẽ thay đổi theo,” chuyên viên phân tích Cameron Kusher cho biết.

“Năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự chuyển mình trong thị trường nhà thuê ở cả BrisbanePerth. Sau thời gian tụt dốc, giá cả ở các khu vực này đã dần tăng trở lại.”

Nguồn: 9News