Diet coca (coca không đường) không hề tốt như bạn nghĩ

0
diet coke bad

Theo một nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, uống diet soda, coca không đường và các loại nước trái cây diet khác có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, đau tim và tử vong cực cao.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên trang Stroke, thực hiện trên 80,000 phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 79 nhận thấy rằng uống hai hoặc nhiều lon Diet coca (một lon tương đương 335ml) làm tăng nguy cơ đột quỵ đến 23%.

Phụ nữ uống nhiều thức uống không đường nhân tạo cũng được phát hiện có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 29% và có khả năng tử vong cao hơn nhiều so với những người không tiêu thụ loại thức uống này.

Ngoài ra, mối nguy cho sức khỏe càng cao hơn đối với một số nhóm phụ nữ nhất định như: béo phì, người Mỹ gốc Phi, người chưa có tiền sử bệnh tim hoặc tiểu đường.

diet coke bad

Yasmin Mossavar-Rahmani, người giữ vai trò chính của công trình nghiên cứu cho biết, những người có thiện chí cải thiện sức khỏe, đặc biệt là những người thừa cân hoặc béo phì lại có xu hướng uống những đồ uống có hàm lượng calo thấp, tức diet coca, để giảm lượng calo trong chế độ ăn uống của họ.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng họ không chỉ rõ rằng diet coca trực tiếp gây ra những hậu quả khó lường cho sức khỏe, nhưng những gì quan sát được trong quá trình nghiên cứu là rất đáng phải lưu tâm.

diet coke bad

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho rằng nước lọc tinh khiết là lựa chọn tốt nhất – không hề chứa calo hay chất tạo ngọt nên là thức uống an toàn nhất cho sức khỏe chúng ta.

Nguồn businessinsider