Đô la Úc giảm giá vì Trung Quốc

0

Đô la Úc đã bị giảm giá trong bối cảnh các thị trường toàn cầu đang gặp khó khăn do nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đi xuống.

Vào lúc 5pm thứ Tư 6/1, đô la Úc được giao dịch ở mức 71.20 US cent, giảm từ mức 71.99 cent trong hôm thứ Ba trước đó. Thống kê công bố hôm thứ Tư 6/1 cho thấy, tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ trong tháng Mười hai của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 17 tháng qua.

Thông tin này được công bố chỉ hai ngày sau khi có thống kê cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm trong 10 tháng liên tiếp.

do-la-uc-giam-gia-vi-trung-quoc

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty Think Forex ông Matt Simpson cho biết, thống kê về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Năm 7/1. “Các thương nhân đang mong đợi thống kê này sẽ không khả quan.

Nhưng nếu thống kê cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng mạnh thì đô la Úc có thể giảm xuống mức 70 US cent”, ông Simpson dự đoán. Biên bản cuộc họp tháng Mười hai của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố vào tối ngày 6/1.

“Đây là biên bản cuộc họp quyết định tăng tỷ lệ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên sẽ thu hút nhiều người quan tâm”, ông Simpson nhận định.

Nguồn: Viet Times Australia

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments