Doanh nghiệp bị buộc đóng cửa và viễn cảnh phong tỏa cấp năm ở Victoria

0
phong tỏa cấp năm

Khi người dân vẫn còn “bối rối” trước thông báo vào thứ Hai rằng các hạn chế COVID-19 của giai đoạn phong tỏa cấp bốn sẽ bao gồm cả việc đóng cửa các doanh nghiệp và địa điểm lao động trên toàn thành phố, một tình huống tồi tệ hơn có thể xảy đến.

“Phong tỏa cấp năm ở Melbourne sẽ như thế nào?”

Câu hỏi được đặt ra trong đầu mọi người, khi mà Thủ hiến bang Daniel Andrews và Giám đốc Y tế Victoria Brett Sutton đã đề cập đến các biện pháp liên quan đến Phong tỏa cấp bốn tại một cuộc họp báo vào chiều thứ Hai.

phong tỏa cấp năm

Hôm Chủ nhật, chính phủ bang đã có thông báo rằng, Melbourne sẽ chịu lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng trong sáu tuần tới, và sẽ có những hạn chế đối với việc di chuyển của người dân: không đi đâu cách nhà mình quá 5km, dù là đi mua thức ăn, nhu yếu phẩm hay tập thể dục.

Phong tỏa cấp bốn khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa

Hôm thứ Hai, ông Andrews tuyên bố đóng cửa tất cả mọi doanh nghiệp, chỉ trừ những doanh nghiệp thiết yếu nhất. Việc này dự kiến ​​sẽ khiến cho 250,000 người bị mất việc.

phong tỏa cấp năm

Tuy nhiên, chính việc đề cập đến các biện pháp thậm chí còn nghiêm ngặt hơn trong một thông cáo báo chí đi kèm với thông báo về phong tỏa cấp bốn đã làm dấy lên nỗi sợ hãi.

“Thật khó mà tưởng tượng được phong tỏa cấp năm sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách sống của mọi người”, thông cáo viết.

Không chỉ dừng lại ở các quy định về thời gian và địa điểm mà bạn có thể mua sắm, mà còn là hạn chế bạn đi mua sắm.

Khi được hỏi về vấn đề này, Giáo sư Sutton nói: “Hiện tại chúng tôi không nghĩ đến giai đoạn phong tỏa cấp năm.

Chúng tôi nghĩ về sự thành công của Phong tỏa cấp bốn. Chúng tôi tin rằng nó sẽ có hiệu quả.

phong tỏa cấp năm

Tuy vậy, ông cho biết, chính phủ buộc phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất – phong tỏa cấp năm. Và ông yêu cầu tất cả người dân hợp tác thực hiện các quy định và hạn chế triệt để, góp phần tạo nên thành công của Phong tỏa cấp bốn, đẩy lùi COVID-19 ở Victoria.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews cũng nhấn mạnh, tuy chính phủ chưa biết Phong tỏa cấp năm sẽ trông như thế nào, vì hiện tại ông và chính phủ tập trung thực hiện đúng Phong tỏa cấp bốn. Nếu mọi người không tuân thủ những hạn chế ở giai đoạn này, chính phủ buộc phải đưa ra những hạn chế khắt khe hơn rất nhiều.

phong tỏa cấp năm

Theo các hạn chế của Phong tỏa cấp bốn ở Victoria, các cửa hàng bách hóa lớn, nhà bán lẻ đồ nội thất và đồ gia dụng, cửa hàng quần áo và sản phẩm giải trí sẽ bị buộc phải đóng cửa. Chỉ có thợ tradie mới có thể mua đồ tại Bunnings.

Các dịch vụ thiết yếu:

phong tỏa cấp năm

Chỉ các dịch vụ thiết yếu như nhà thuốc, bưu điện, ngân hàng, trạm xăng và một số ít dịch vụ khác mới được phép mở cửa.

Quán cà phê và nhà hàng sẽ chỉ có thể bán mang đi.

Lệnh đóng cửa sẽ có hiệu lực từ nửa đêm thứ Tư.

Nguồn: 7news