Doanh nhân 14 tuổi từ chối công ty 41 triệu USD

0
"Bill Gates nên lo lắng"

Taylor Rosenthal được biết đến như một Bill Gates trẻ tuổi. Và mới đây cậu bé 14 tuổi này đã gây sốc khi từ chối một lời đề nghị tiếp quản công ty trị giá 41 triệu đô.

Cậu học sinh trung học đến từ Alabama chính là chủ nhân sáng chế của RecMed, máy bán sản phẩm sơ cứu tự động đầu tiên.

Công ty mà cậu thành lập vào năm 2014 đã hoạt động rất tích cực với khoảng 8 dự án một năm. “Chúng ta cần phải nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh mới”, cậu trả lời CNN.

“Mỗi khi đi xem những giải đấu bóng chày ở Alabama, tôi nhận thấy rằng những đứa trẻ thường để bị thương và bố mẹ của chúng thì không thể tìm mua những dụng cụ sơ cứu gần đó. Tôi muốn làm gì đó để giải quyết vấn đề này.”

Taylor Rosenthal và chiếc máy bán dụng cụ sơ cứu tự động RecMed do chính cậu sáng chế

Taylor giải thích rằng ban đầu cậu có được ý tưởng cho một cửa hàng thuốc di động từ bố mẹ mình, cả hai người đều làm việc trong ngành y tế, nhưng ý tưởng đó đã không thực sự thành công.

“Chúng ta nhận thấy rằng sẽ rất tốn kém khi vẫn phải trả cho những người ngồi trực cửa hàng tại địa điểm thi đấu mức lương tối thiểu dù họ chỉ làm việc trong 6 giờ.”, cậu nói.
Ý tưởng sau đó dần phát triển thành một máy bán hàng tự động.

Khách hàng có thể mua những bộ dụng cụ sơ cứu đóng gói với giá từ $US5.99 ($8) cho tới $US15.95 ($22), hoặc những vật sơ cứu cá nhân như băng gạc, găng tay cao su và khăn lau hydrocortisone, giá bán dao động từ $US6 ($8) tới $US20 ($27).

Công ty này sẽ kiếm tiền từ việc bán những cỗ máy bán hàng tự động với giá $US5500 ($7500) một máy, cung cấp những dụng cụ sơ cứu khi những cỗ máy hết hàng, và có lẽ sẽ xem xét thêm việc nhận đặt quảng cáo trên thân của máy.

"Bill Gates nên lo lắng"

Sau khi đăng kí và nhận được bằng sáng chế, cậu đã bắt đầu nhận được những đơn hàng đầu tiên. Cậu đã quyên được một khoản tiền $US100,000 ($136,250) cho vốn đầu tư và vừa từ chối một lời đề nghị khủng mua lại công ty với giá 41 triệu đô.

Hiện tại cậu đã ký kết hợp đồng bán 100 chiếc máy đầu tiên cho công viên giải trí Six Flags, và Taylor hy vọng cậu có thể bán thêm nhiều máy để sử dụng ở những địa điểm thường có đông trẻ em như các bãi biển và sân vận động.

Tuần này, cậu sẽ giới thiệu ý tưởng của mình tại tuần lễ TechCrunch Disrupt diễn ra ở New York. “Họ nói với tôi rằng tôi là người tham gia trẻ nhất trong lịch sử của sự kiện. Điều đó khiến tôi cảm thấy thật tuyệt vời.”

Một trong số những giáo viên của Taylor, Clarinda Jones, nói rằng cô ấy rất tự hào về cậu doanh nhân trẻ tuổi này. “Thật tuyệt khi được chứng kiến Taylor ngày một trưởng thành trong suốt những năm qua để rồi trở thành một doanh nhân tự tin và tài năng như hiện tại.”, cô nói với CNN.

“Ngay cả khi đã thành công, cậu bé vẫn rất khiêm tốn và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Cậu bé mới 14 tuổi. Có lẽ Bill Gates nên lo lắng.”

Nguồn: News.com.au

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments